bệnh hậu môn ở nam giới không thể xem thường

Ngày đăng : 05-07-2023 - Lượt xem :100

Hiện nay, tỉ lệ nam giới mắc bệnh hậu môn ngày càng tăng do thói quen ăn uống thiếu chất xơ, ít vẫn động và nghĩ ngơi. Nhưng đa số nam giới lại không chú ý đến tình trạng bệnh chỉ đến khi sa búi hậu môn đã sa ra ngoài, đau đớn khó chịu mới hỗ trợ điều trị thì tỉ lệ biến chứng và tái phát vô cùng cao. Chính vì vậy, bệnh hậu môn ở nam giới không thể xem thường.

Dấu hiệu bệnh hậu môn ở nam giới

Theo bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng thì bệnh hậu môn ở nam giới có những dấu hiệu dễ nhận thấy như:

Đau rát hậu môn: Người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn khi đi cầu, đặc biệt khi bị táo bón hoặc tiêu chảy. Trong và sau khi đi cầu cơn đau sẽ kéo dài thêm vài giờ đồng hồ nữa hoặc ở mức độ nặng hiện tượng này có thể kéo dài âm ỉ và dai dẳng.

Đi cầu ra máu tươi: Máu tươi có thể dính trên phân, dưới hình thức nhỏ giọt hoặc thành tia và đôi khi thấy máu dính trên giấy lau. Tùy theo mức độ bệnh của từng đối tượng mà tình trạng đi cầu ra máu tươi với số lượng và tần suất ít nhiều khác nhau. Hiện tượng chảy máu có khi còn xuất hiện khi vận động mạnh, ngồi ở tư thế xổm khi đại tiện ra máu đã đến độ 3 hoặc 4.

Dấu hiệu bệnh hậu môn ở nam giới

Sa sa búi hậu môn: Ban đầu sa búi hậu môn sa xuống rồi có thể tự co lên được khi sa búi hậu môn độ 2, đến độ 3 sa búi hậu môn sa xuống không tự co lên được mà phải dùng tay nhét vào, khi đến độ 4 sa búi hậu môn sa không thể dùng tay nhét vào được nữa.

Nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn ở nam giới

Nhiều nam giới mắc bệnh hậu môn lại không rõ nguyên nhân gây ra bệnh nên đa số hỗ trợ điều trị hiệu quả rồi vẫn tái phát lẫn nữa. Do đó, cần hiểu nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn ở nam giới như:

Do ăn uống, sinh hoạt không đúng cách: Nam giới thường không chú ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, như sử dụng rượu bia, các thực phẩm cay nóng, chất kích thích, thức khuya, ngủ nghỉ không điều độ sẽ rất dễ sa búi hậu môn.

quan hệ quá độ hay qua đường hậu môn: Khi quan hệ quá nhiều, cơ bắp toàn thân bị căng thẳng, cơ bắp vùng lưng, mông chịu tác động mạnh. Từ đó làm cho các tĩnh mạch máu bị nghẽn dẫn đến bệnh hậu môn. Hoặc đối với những trường hợp quan hệ bằng đường hậu môn khiến vùng này bị tổn thương cũng dẫn đến bệnh hậu môn.

Nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn ở nam giới

Ít vận động: Đối với nam giới làm các công việc phải ngồi nhiều, ít đi lại như nhân viên văn phòng, tài xế thì tỉ lệ mắc bệnh hậu môn rất cao. Do hạn chế khả năng vận động dẫn đến máu lưu thông kém, đặc biệt là vùng hậu môn lâu ngày dẫn đến bệnh hậu môn.

Đại tiện không đúng cách: do thói quen đọc báo, sử dụng điện thoại trong khi đi vệ sinh sẽ khiến cho hậu môn bị gia tăng áp lực không cần thiết dẫn đến bệnh hậu môn.

Ngoài ra, nam giới còn có thể sa búi hậu môn nếu bị táo bón thường xuyên, căng thẳng, áp lực quá mức.

Phương pháp hỗ trợ bệnh hậu môn ở nam giới hiệu quả

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hậu môn ở nam giới hiệu quả, đơn giản và giảm tối thiểu đau đớn.

Phương pháp nội khoa

Đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên dùng đặc trị, sẽ rất đơn giản, nhẹ nhàng, không gây đau đớn hay chảy máu. Vì các loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tiêu sa búi hậu môn, bảo vệ thành hậu môn và tăng sức đề kháng.

Phương pháp nội khoa

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải được hướng dẫn từ phía bác sĩ không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp tiên tiến hiện nay là HCPT và PPH… Những kỹ thuật mới này đã khắc phục rất tốt nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đây.

Phương pháp tiên tiến hiện nay là HCPT và PPH

Phương pháp PPH: hoạt động theo nguyên tắc kéo sa búi hậu môn lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu thắt sa búi hậu môn tự động, làm sa búi hậu môn tự chết và rụng đi.

Phương pháp HCPT: cắt sa búi hậu môn bằng cách sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương bằng dao điện, đồng thời bảo vệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của PPH và HCPT: An toàn - Nhanh chóng - Tổn thương nhỏ, phục hồi nhanh - Ít đau, ít chảy máu - Hạn chế biến chứng.

Hiện tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là địa chỉ y tế khám chữa bệnh hậu môn hiệu quả tối ưu trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ứng dụng phương pháp tiên tiến, phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh hậu môn, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang sạch sẽ đặc biệt là phòng thủ thuật vô trùng.

Nên bệnh nhân có thể an tâm đến với Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để nhận được dịch vụ chuyên nghiệp. Ngoài ra, chi phi khám chữa bệnh hậu môn rất phải chăng luôn được công khai minh bạch. Đặc biệt, mọi thông tin của bệnh nhân luôn được bảo mật kỹ càng.

Nếu còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)