Nổi mụn tinh hoàn là tình trạng như thế nào?

Ngày đăng : 04-08-2017 - Lượt xem :100

Nổi mụn tinh hoàn khiến nam giới hết sức hoang mang cũng là hiện tượng bất thường khó nhận diện được chính xác nguyên nhân chính xác vì có thể liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh. Sau đây, các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin quan trọng sau.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn tinh hoàn

Khi nổi mụn tinh hoàn, nam giới cần quan sát các dấu hiệu đi kèm vì đây có thể là biểu hiện của một số bệnh lí như:

Bệnh nấm da: Biểu hiện ban đầu của bệnh đó là ngứa và nổi mụn trắng ở tinh hoàn (bên trên bề mặt da bìu) với tốc độ lây lan rất nhanh. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ ảnh hưởng nguy hại cho tinh hoàn và đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản nam.

Viêm da bìu: Người mắc bệnh này sẽ có tình trạng ngứa ngáy nên gãi hoặc chà xát vùng bìu, cứ làm vậy liên tục sẽ khiến mụn nổi một cách bất thường với kích cỡ bằng đầu kim nhưng thường không bị lở loét.

Ngứa tinh hoàn: Đây cũng là bệnh dễ khiến tinh hoàn nổi mụn mẩn và có các vị trí xuất hiện mụn tiêu biểu như xung quanh hậu môn hoặc dương vật. Kéo dài bệnh mà không điều trị kịp thời có thể biến chứng gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh… làm tăng nguy cơ vô sinh nam.

Sùi mào gà: Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn với khả năng lây nhanh và thời gian ủ bệnh lâu. Những nam giới có quan hệ không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà sẽ vi rút tấn công và ủ bệnh trong khoảng 2 đến 9 tháng thì phát bệnh với một trong số dấu hiệu điển hình là tinh hoàn nổi mụn mẩn.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn tinh hoàn

Mụn cóc sinh dục: Thường thì các mụn này hay xuất hiện ở hậu môn, vùng kín. Lúc mới chớm bệnh, tinh hoàn có các hạt mụn kích cỡ đầu kim rồi chúng lớn dần lên và lan ra các vùng xung quanh, nổi chồng lên nhau, nhú dạng mào gà hoặc bông cải, gây ngứa ngáy. Bệnh có thể lây truyền qua đường quan hệ không an toàn. Bệnh có thể biến chứng gây viêm vùng chậu, viêm trực tràng, viêm tuyến tiền liệt…

Những nguyên nhân khác gây ra nổi mụn tinh hoàn:

Vệ sinh không sạch sẽ: Thực hiện vệ sinh vùng kín không sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nổi mẩn đỏ, có mụn ở tinh hoàn và có thể nổi mụn.

Dị ứng: Sử dụng các loại xà phòng, chất kích thích hoặc dung dịch vệ sinh có thể gây ra kích ứng nhất định đến bề mặt da bìu và khiến tinh hoàn nổi mụn mẩn.

Mặc quần áo chật hoặc bẩn: cũng khiến tinh hoàn nổi mụn một cách bất thường bởi vì điều này khiến tinh hoàn bị ức chế, bị bịt chặt, không thoát được mồ hôi, vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và gây mụn mẩn.

Hỗ trợ điều trị nổi mụn tinh hoàn ngay trước khi quá muộn

Tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một, cac phương pháp được đưa vào áp dụng để hỗ trợ điều trị tình trạng nổi mụn tinh hoàn sẽ dựa trên kết quả thăm khám và xét nghiệm để nhận biết được nguyên nhân cùng mức độ bệnh từ đó sẽ đưa ra phương pháp phù hợp.

Vệ sinh qua loa và sai cách: Chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ vùng kín đóng vai trò rất quan trọng để ngăn ngừa khả năng nổi mụn tinh hoàn.

Tình trạng bệnh nhẹ: Bệnh nhân cần làm theo hướng dẫn và chỉ định dùng thuốc của bác sĩ, việc tự ý dùng thuốc để chữa trị sẽ không thể khiến bệnh thuyên giảm mà thậm chí còn có thể khiến bệnh nặng hơn.

Mụn rộp sinh dục:

Đội với bệnh mụn rộp sinh dục, ngoài việc sử dụng các thuốc như: thuốc bôi, thuốc uống,… để hỗ trợ điều trị thì còn kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu bằng cách sử dụng các loại sóng như: sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian giúp tăng sức đề kháng, tăng tuần hoàn máu và làm giảm triệu chứng của bệnh. Nên việc điều trị mụn rộp sinh dục sẽ dễ dàng hơn và đạt hiệu quả cao.

Hỗ trợ điều trị nổi mụn tinh hoàn ngay trước khi quá muộn

Sùi mào gà

Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang áp dụng phương pháp ALA-PDT trong việc hỗ trợ và điều trị sùi mào gà hiệu quả, ngoài ra phương pháp này còn đem đến những ưu điểm nổi bật như:

Ưu điểm của phương pháp ALA-PDT

An toàn, hiệu quả, ngăn chặn bệnh quay trở lại, hồi phục nhanh

Giảm tối thiểu đau đớn, chảy máu ít, hầu như không để lại sẹo

Bảo vệ tốt chức năng và hình dạng của các cơ quan xung quanh

Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, bệnh nhân có thể xuất viện ngay.

Khi phát hiện tình trạng nổi mụn tinh hoàn, nam giới cần hổ trợ điều trị ngay trước khi quá muộn. Mọi thắc mắc bạn có thể liên lạc ngay với phòng khám qua hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các tư vấn giải đáp những lo lắng.