Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT



Siêu âm sản phụ khoa là phương pháp như thế nào ?

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 16-08-2018 - Lượt xem :100

  Khi đến khám sản phụ khoa thì bất kỳ chị em nào cũng sẽ được yêu cầu thực hiện siêu âm sản phụ khoa. Siêu âm sản phụ khoa là biện pháp được thực hiện với đầu do siêu âm qua thành bụng hoặc đầu dò âm đạo để đánh giá đúng tình trạng đường sinh dục. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một sẽ gửi đến cho chị em những thông tin liên quan đến phương pháp siêu âm sản phụ khoa.

Siêu âm sản phụ khoa là gì?

  Siêu âm sản phụ khoa sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn vì siêu âm sẽ cung cấp những hình ảnh chân thực về tình trạng bệnh. Nhờ vào sóng âm tần số cao để xây dựng và tái tạo hình ảnh về cấu trúc vùng kín của nữ giới. Siêu âm sản phụ khoa bao gồm siêu âm bụng và siêu âm đầu dò âm đạo.

  Siêu âm đầu dò âm đạo là kỹ thuật chuyên sâu được thực hiện với đầu dò chuyên dụng cho phép việc xem xét và đánh giá chính xác hệ thống sinh sản của nữ giới. Kỹ thuật này cần phải thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
  

Phân loại từng phương pháp siêu âm sản phụ khoa hiện nay

  Tùy từng mục thăm khám và tình trạng bệnh mà bác sĩ yêu cầu sử dụng 2 phương pháp siêu âm sản phụ khoa như siêu âm đầu dò âm đạo hay siêu âm trên bụng.

 

Phân loại từng phương pháp siêu âm sản phụ khoa hiện nay

Các loại đầu dò siêu âm sản phụ khoa hiện nay

 

 Siêu âm bụng:

  Siêu âm trên bụng là dùng dụng cụ chuyên dụng cho di chuyển xung quanh ở vùng bụng. Đây là phương pháp siêu âm sản phụ khoa thường thấy khi muốn chẩn đoán thai kỳ, theo dõi sự phát triển của thai nhi, thai ngoài tử cung, kiểm tra xem còn gì xót lại sau phá thai.

  Ngoài ra, bác sĩ còn quan sát và đánh giá được độ dày của niêm mạc tử cung, tình hình phát triển của trứng và rụng trứng, từ đó phát hiện ra các bệnh u nang và u xơ kịp thời.

  Với các trường hợp kinh nguyện không đều hay xuất huyết tử cung thì siêu âm bụng còn giúp quan sát tình hình trứng phát triển cũng như độ dày nội mạc tử cung,…

 Siêu âm đầu dò âm đạo:

  Để chẩn đoán buồng trứng đa nang, vô sinh do buồng trứng hoặc do tử cung. Đây là kỹ thuật siêu âm để hỗ trợ trong thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm,…

  Bên cạnh đó, còn giúp đánh giá cơ năng sinh dục như quan sát sự phát triển của trứng, quan sát sự rụng trứng, độ dày tử cung, hoặc có các loại u buồng trứng, u xơ tử cung hay không. So với siêu âm bụng thì siêu âm đầu dò có kết quả chính xác hơn.

Những điều cần chuẩn bị trước khi siêu âm sản phụ khoa

  Trong mọi trường hợp khi thực hiện siêu âm hay xét nghiệm thì người bệnh cần phải lưu ý những điều sau để có kết quả chính xác.

Nếu siêu âm bụng thì cần uống nhiều nước để bàng quang đầy ( cảm giác buồn tiểu thật nhiều).

Siêu âm đầu dò âm đạo thì bàng quang phải trống rỗng ( không cần nhịn tiểu)

Cần lưu ý mặc quần áo thoải mái, rộng rãi khi khám tùy vào từng loại siêu âm sản phụ khoa mà người bệnh phải cởi bỏ quần áo, mặc áo choàng hoặc váy khi thực hiện siêu âm.

Với những chị em đang trong thời điểm hành kinh nên đợi đến khi sạnh kinh thực hiện thì tốt hơn đặc biệt với siêu âm đầu dò.

  Tóm lại, siêu âm sản phụ khoa là thủ thuật không thể thiếu khi thăm khám sản phụ khoa. Nhưng việc quan trọng để đạt kết quả tốt là cần chị em tìm đến một địa chỉ uy tín để thực hiện để tránh những viêm nhiễm hoặc lây nhiễm không đáng.

 

Các dạng siêu âm sản phụ khoa

Các dạng siêu âm sản phụ khoa

 

Địa chỉ thực hiện siêu âm sản phụ khoa chính xác và uy tín

  Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế có thể thực hiện siêu âm sản phụ khoa nhưng không phải ở đâu cũng cho kết quả chính xác. Chính vì vậy, các chị em thường băn khoăn là siêu âm sản phụ khoa ở đâu tốt?

  Thấu hiểu được nổi lo đó, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đã trang bị cho mình những ưu điểm sau để chị em có thể an tâm hơn.

 

 Hệ thống máy móc siêu âm ở đây đều là những thiết bị hiện đại.

Bác sĩ đều là những người có hơn 15 năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao.

Chất lượng dịch vụ rất tốt và nhanh chóng chỉ cần một click chuột vào mục tư vấn trên website.

Mọi thông tin của chị em luôn được bảo mật an toàn

 Chi phí siêu âm sản phụ khoa phải chăng. Hiện nay, phòng khám đang có nhiều ưu đãi khi chị em đặt hẹn online bằng những cách bên dưới.

 

Nếu còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

 Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

 Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn. 

 Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)