Triệu chứng, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn biểu hiện ra sao?

Ngày đăng : 22-07-2024 - Lượt xem :100

vùng kín ở phái mạnh là niềm kiêu hãnh của nhiều nam giới. Nhưng nếu nam giới không phát hiện sớm các căn bệnh của bộ phận này trong đó phải kể đến tràn dịch màng tinh hoàn sớm sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm thậm chí vô sinh hiếm muộn. Do đó, việc nắm được triệu chứng, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn biểu hiện ra sao? hết sức quan trọng.

Triệu chứng, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn biểu hiện ra sao?

Tràn dịch màng tinh hoàn là hiện tượng ứ dịch giữa hai lá màng tinh hoàn. Để phát hiện sớm, các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một sẽ gửi đến nam giới các thông tin về triệu chứng, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn biểu hiện như sau:

Bìu và tinh hoàn luôn cảm thấy đau nhức

Cơn đau quặn thành từng đợt hoặc kéo dài, âm ỉ. Nếu tình trạng này cứ kéo dài bệnh nhân sẽ phải chịu các cơn đau dữ dội hơn nữa và liên tục ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt “phòng the”

Bìu to ra và sa xuống

Khi nam giới dùng tay sờ vào thì có thể cảm nhận thấy bìu tinh hoàn sưng to, da căng bóng cùng dấu hiệu sa xuống dưới. Khi dùng đèn bin soi bìu thì có thể thấy ánh sáng xuyên qua dễ dàng.

Triệu chứng, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn biểu hiện

Tinh hoàn bị sưng tấy

Do ứ đọng dịch, mủ nên tinh hoàn sưng to, đau nhức hoặc cương cứng. Trong trường hợp viêm mào tinh hoàn hay tinh hoàn bị viêm nhiễm nặng cũng gây tổn thương và tiết dịch, ngoài cảm giác đau nhức còn thấy tinh hoàn sưng to ra.

Tiết ra dịch mủ, máu

Khi tinh hoàn chuyển sang viêm cấp tính, thì nam giới có thể bị chảy dịch màu vàng như mủ ở tinh hoàn. Nếu không hỗ trợ điều trị có thể biến chứng thành ung thư tinh hoàn với hiện tượng tiết dịch màu máu đỏ, tình trạng viêm nhiễm lở loét càng trầm trọng hơn.

Dịch dưỡng hấp thụ từ thức ăn hay dịch dưỡng chấp

Thông thường loại dịch này nằm ở hệ mạch bạch chỉ tiết ra ở đường tiết niệu nhưng sẽ tràn dịch màng tinh hoàn khi có lỗ rò.

Trên là triệu chứng, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn biểu hiện phổ biến mà nam giới có thể nhận ra sớm nhưng nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các tác hại nguy hiểm.

Tác hại nguy hiểm của căn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Nếu nam giới lơ là sống với căn bệnh tràn dịch màng tinh mà không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các tác hại như:

Gây ra những cơn đau nhức khó chịu

Tràn dịch màng tinh hoàn làm lớp da bìu nặng dẫn đến các cơn đau nhức khó chịu và ảnh hưởng đến khả năng cương dương đặc biệt có thể gây rối loạn chức năng sinh dục của nam giới.

Giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Khi nam giới mắc phải tràn dịch màng tinh thì những cơn đau nhức ám ảnh sẽ khiến các anh khó có thể hưng phấn khi quan hệ dẫn đến sự ham muốn cũng kém đi thậm chí từ đây có thể khiến một nửa của bạn chán ở bên bạn.

Tác hại nguy hiểm của căn bệnh tràn dịch màng tinh hoàn

Dẫn đến vô sinh hiếm muộn

Đây là một trong những tác hại lớn khiến nam giới mất hẳn khả năng được làm bố và là một trong những những nguyên nhân lớn gây rạn nứt gia đình. Vì tràn dịch màng tinh có thể dẫn đến:

♦ Chất lượng tinh trùng kém đi: Mắc bệnh tràn dịch màng tinh hoàn sẽ khiến chất lượng và hoạt động của tinh trùng bị giảm chất lượng đi do tinh hoàn bị tổn thương.

♦ Gián đoạn hoạt động sản xuất tinh trùng: Tràn dịch màng tinh hoàn khiến tinh trùng luôn bị ngâm trong nước và tạo áp lực cho tinh hoàn cùng ống dẫn tinh, khiến việc sản xuất tinh trùng gián đoạn và hoạt động khó khăn.

♦ Teo tinh hoàn: Căn bệnh này còn ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, làm máu không nuôi tinh hoàn dẫn đến tình trạng teo nhỏ.

Để tránh các biến chứng nguy hiểm kể trên khi phát hiện các triệu chứng, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn biểu hiện tại vùng kín, nếu nam giới ở Bình Dương có thể đến Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để được hỗ trợ điều trị ngay trước khi quá muộn.

Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.