Viêm âm đạo do nấm candida là gì?

Ngày đăng : 16-08-2018 - Lượt xem :100

Viêm âm đạo do nấm candida là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà nữ giới sẽ gặp ít nhất một lần trong đời. Khi bị viêm âm đạo do nấm candida chị em không nhẫn phải chịu những cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà còn có nguy cơ vô sinh hiếm muộn khi không hỗ trợ điều trị. Chính vì độ nguy hại của căn bệnh này mà chị em nên biết rõ viêm âm đạo do nấm candida là gì?

Viêm âm đạo do nấm candida là gì?

Trước tiên chị em cần hiểu nấm Cadida là nấm men thường tồn tại và phát triển trong môi trường ẩm ướt như âm đạo, âm hộ, vùng kín nữ giới. Tuy nhiên, khi sản sinh ra quá nhiều thì chúng sẽ gây hại.

Nấm Candida không chỉ gây phiền toái trong công việc, cuộc sống, cản trở đời sống tình dục. Nếu chị em chậm trễ trong chữa trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: viêm âm đạo, viêm vùng kín, viêm đường tiết niệu. Nguy hiểm hơn sẽ gây tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm tử cung ở nữ... cản trở thụ thai, gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới.

Nấm Candida

Dấu hiệu viêm âm đạo do nấm candida

Viêm âm đạo do nấm candida ở nữ giới thường xuất hiện các dấu hiệu điển hình như:

Ngứa ngáy: Cảm giác ngứa ngáy bên trong vùng kín, nó có thể tăng dần lên theo thời gian nhiễm.

Đau rát: Do lớp niêm mạc âm đạo bị tổn thương nên chị em thưởng bị tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau...đau sau khi quan hệ.

Khí hư thay đổi về màu và mùi: Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc ngã vàng, lợn cợn như bã đậu hoặc ván sữa chua kèm theo mùi hôi khó chịu…

Sưng và tấy đỏ âm hộ bất thường: Xung quanh hậu môn và mép âm đạo xuất hiện vết mẩn đỏ, sưng đau, bỏng rát, đặc biệt là sau khi giao hợp.

Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo do nấm candida

Ngoài những căng thẳng và trầm cảm kéo dài cũng có thể là nguyên nhân của viêm âm đạo do nấm candida như:

Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Vệ sinh vùng kín không đúng cách, sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh phụ nữ gây mất cân bằng pH trong đó.

Uống thuốc: kháng sinh hoặc thuốc tránh thai nhiều gây thay đổi môi trường âm đạo, cũng như suy giảm hệ miễn dịch.

Chế độ dinh dưỡng: hàng ngày cũng có ảnh hưởng nhất định đến môi trường âm đạo, nó hoàn toàn có thể làm giảm tính acid của âm đạo.

quan hệ không an toàn: nấm candida không lây nhiễm qua sinh hoạt tình dục nhưng có khả năng hình thành và phát triển hơn nhờ những lần sinh hoạt không an toàn của các cặp đôi.

Kỳ kinh nguyệt: gây thay đổi nội tiết trong cơ thể có thể là cơ hội vàng để cho nấm men này tăng lên quá mức.

Tác hại của viêm âm đạo do nấm candida

Khi bị viêm âm đạo do nấm candida không được điều trị khiến người bệnh luôn ngứa ngáy dữ dội, luôn có cảm giác bứt rứt không yên.

Người phụ nữ mất tự tin và sợ hãi khi quan hệ với đối tác, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tâm lý của người bệnh.

Đôi khi nấm men ở phụ nữ qua quan hệ cũng có thể làm dương vật của nam giới trở nên đỏ và ngứa gây viêm nhiễm cho bạn tình.

Tác hại của viêm âm đạo do nấm candida

Nấm candida lâu ngày không điều trị có thể làm suy giảm nghiêm trọng hệ miễn dịch trong cơ thể có thể lây lan ra nhiều cơ quan trong cơ thể.

Thậm chí gây nhiễm trùng máu và gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc dẫn đến tắc vòi trứng khi nấm lây lan đến vòi trứng dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Cách hỗ trợ chữa trị viêm âm đạo do nấm candida hiểu quả

Hiện tại, tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang đưa vào áp dụng phương pháp Oxygen cùng dùng thuốc kết hợp vật lý trị liệu bệnh viêm âm đạo do nấm candida hơn nữa còn không để lại di chứng như các phương pháp truyền thống.

Ưu điểm của phương pháp O3

An toàn, hiệu quả, hồi phục nhanh chóng, ngăn chặn bệnh quay trở lại

Chỉ sau 2 ngày trị liệu, người bệnh đã có thể sinh hoạt bình thường

Giảm tối thiểu đau đớn, có tính cục bộ.

Phương pháp oxygen trị đúng nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh nhân không cần nằm viện.

Ngoài phương pháp tiên tiến, phòng khám còn hội tụ các bác sĩ chuyên khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên môn cao, kết hợp với các thiết bị y tế tiên tiến cùng phòng thủ thuật vô cùng, phòng nghỉ dưỡng an tĩnh, tạo mọi điều kiện để bệnh nhân có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo do nấm candida hiệu quả nhất. Ngoài ra, chi phí hỗ trợ điều trị bệnh phải chăng, luôn được phòng khám công khai minh bạch. Mọi thông tin cá nhân và bệnh án luôn được phòng khám chúng tôi bảo mật kỹ càng.

Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn xin hãy gọi đến số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các bác sĩ sẽ giải đáp miễn phí.