Bao quy đầu bị sưng và mọng nước là bệnh gì?

Ngày đăng : 20-09-2024 - Lượt xem :100

Khi thấy hiện tượng bao quy đầu bị sưng và mọng nước, nhiều nam giới thắc mắc không biết đó là bệnh gì? Theo bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một thì tình trạng dương vật bị sưng đỏ và nổi bọng nước có thể là biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm bao quy đầu. Tuy nhiên, trước hết chúng ta cần phân tích nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới xác định được bệnh lý và phương pháp hỗ trợ trị đúng cách.

Nguyên nhân dẫn đến bao quy đầu bị sưng và mọng nước

Nguyên nhân dẫn đến bao quy đầu bị sưng và mọng nước gây bệnh chủ yếu do vi khuẩn. Thông thường, vi khuẩn ít khi xâm nhập và gây viêm nhiễm ở khu vực này, chỉ khi nào nam giới không chú ý đến các vấn đề sau mới tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh:

Dài hoặc hẹp bao quy đầu: Là nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm bao quy đầu, bởi hai căn bệnh này dẫn đến tích tụ chất cặn bẩn và bựa sinh dục, nếu nam giới vệ sinh không sạch sẽ có thể gây viêm nhiễm ở bao quy đầu.

Vệ sinh không sạch sẽ: Vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh trực tiếp ở bao quy đầu khi nam giới không chú ý đến vấn đề vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách đặc biệt là trước và sau khi quan hệ.

quan hệ: Viêm bao quy đầu thường xuất hiện ở những phái mạnh có quan hệ không an toàn. Đặc biệt là khi quan hệ với đối tượng bị viêm nhiễm vùng hoặc hoặc quan hệ thô bạo gây trầy xước dẫn đến viêm nhiễm.

Bao quy đầu bị sưng và mọng nước

Bao quy đầu bị sưng và mọng nước là bệnh gì?

Tình trạng bao quy đầu bị sưng và mọng nước có thể là các bệnh lý sau đây gây ra. Trong một số trường hợp khác người bệnh còn xuất hiện dấu hiệu ngứa, tấy đỏ ở bao quy đầu hoặc đau khi quan hệ.

Viêm bao quy đầu: Thường do nhiễm khuẩn, vùng bao quy đầu bị ngứa, tấy đỏ, sưng to và người bệnh có cảm giác nóng rát ở quy đầu. Khi lộn bao quy đầu sẽ thấy mặt trong bị viêm loét kèm theo tiết dịch. Sau một thời gian, các vết loét này lan rộng và xuất hiện các bọng nước gây đau nhức khi cọ sát hoặc di chuyển.

Hẹp bao quy đầu: là chỉ bao da quy đầu luôn bao bọc và trùm kín quy đầu, chỉ để hở một lỗ rất nhỏ cho nước tiểu đi ra, không thể dùng tay để tuột bao da này xuống. Khi dương vật cương cứng thì bao da càng bó chặt, căng và có thể gây nên hiện tượng đau nhức dẫn đến viêm nhiễm gây sưng và mọng nước.

Dị ứng bao quy đầu: Các trường hợp bị dị ứng với hóa chất tẩy rửa, bao cao su cũng có thể gây nên tình trạng sưng phồng bao quy đầu.

Tác hại của tình trạng bao quy đầu bị sưng và mọng nước

Khi bị bao quy đầu bị sưng và mọng nước, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời nam giới sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Gây ảnh hưởng và làm giảm chất lượng của tinh trùng dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Viêm nhiễm lan rộng sang các vùng kín bên trong như viêm, hẹp niệu đạo, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt,… thậm chí làm suy giảm chức năng thận.

Viêm sưng bao quy đầu khiến thần kinh cảm giác ở dương vật bị tổn thương gây xuất tinh sớm, nặng hơn là liệt dương khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong quan hệ, chức năng sinh lý bị suy giảm nghiêm trọng.

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn đến hoại tử và nguy hiểm hơn là ung thư dương vật, dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Hỗ trợ điều trị bao quy đầu bị sưng và mọng nước hiệu quả

Nếu muốn hỗ trợ điều trị hiệu quả, nam giới cần phải trải qua quá trình thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bao quy đầu bị sưng và mọng nước. Để từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp cho từng nguyên nhân khác nhau như:

Hẹp bao quy đầu:

Đối với trường hợp này, nam giới cần phải tiến hành cắt bao quy đầu để có một bao quy đầu bình thường, vệ sinh dễ dàng, tránh hiện tượng tích tụ bựa sinh dục, vi khuẩn,… Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cũng phải uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Hiện tại, phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc đang được giới chuyên môn đánh giá cao và nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu điểm nổi bật như: ít đau, ít chảy máu, an toàn hiệu quả cao, thực hiện nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Hỗ trợ điều trị bao quy đầu bị sưng và mọng nước hiệu quả

Viêm nhiễm bao quy đầu:

Các bác sĩ sẽ chỉ định nam giới hỗ trợ điều trị bằng thuốc có công dụng tiêu viêm, diệt khuẩn. Nhưng việc sử dụng thuốc thế nào phải có sự chỉ định từ phía bác sĩ, nam giới không nên tự ý mua thuốc về uống khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Dị ứng bao quy đầu: lưu ý các sản phẩm sử dụng cho vùng kín và cách vệ sinh dương vật đúng đắng.

Ngoài phương pháp tiên tiến, phòng khám còn hội tụ các bác sĩ chuyên khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên môn cao, kết hợp với các thiết bị y tế tiên tiến cùng phòng thủ thuật vô cùng, phòng nghỉ dưỡng an tĩnh, tạo mọi điều kiện để bệnh nhân có thể hỗ trợ điều trị bao quy đầu bị sưng và mọng nước hiệu quả. Ngoài ra, chi phí hỗ trợ điều trị bệnh phải chăng, luôn được phòng khám công khai minh bạch. Mọi thông tin cá nhân và bệnh án luôn được phòng khám chúng tôi bảo mật kín đáo.

Nếu chị em còn bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các tư vấn hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.