Bệnh giang mai tái phát trở thành nổi ám ảnh

Ngày đăng : 01-07-2017 - Lượt xem :100

Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và có mức độ lây truyền phổ biến qua đường tình dục. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Giang mai được xếp vào những bệnh lý có nguy cơ gây tử vong hàng đầu cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời. Đừng để bệnh giang mai tái phát để rồi phải chịu những hậu quả khôn lường.

Bệnh giang mai có tái phát vô cùng nguy hiểm

Bệnh giang mai được chia thành 3 giai đoạn, với những biểu hiện khác nhau, chủ yếu là tình hình càng ngày càng nguy hiểm. Giang mai hoàn toàn có thể tái phát nếu như người bệnh không có chế độ, sinh hoạt, nghĩ ngơi, đặc biệt là hoạt động tình dục không an toàn. Theo bác sĩ chuyên gia tại Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một, bệnh tái phát thường tiến thẳng đến giai đoạn hai, có thể là giai đoạn ba và có mức nguy hiểm với các triệu chứng như:

Bệnh giang mai tái phát vô cùng nguy hiểm

Gôm Giang Mai: Xuất hiện các khối u sùi thể lớn. Giai đoạn này thương tổn thường ăn sâu vào lớp tổ chức da, cơ và cả xương. Gôm giang mai không được khống chế sẽ chuyển dần từ các khối cứng chắc sang mềm và viêm loét, chảy mủ đặc kèm máu. Bệnh lan nhanh sang các khu vực khác, đồng thời các vết loét sẽ tạo thành ổ sẹo sừng hóa và sâu.

Củ giang mai: Củ giang mai là chỉ tình trạng những tổn thương gồ lên mặt da, thường có màu đỏ hồng. Củ giang mai tập trung thành từng đám, khi phát triển dạng nặng có thể gây loét, lâu lành, thậm chí có thể hoại tử.

Củ và gôm giang mai là những triệu chứng nặng khi bệnh giang mai tái phát, nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nguyên nhân khiến bệnh giang mai tái phát

Bệnh giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm và có tỷ lệ tái phát cao, vì vậy tránh tình trạng giang mai tái phát, người bệnh cần lưu ý một số nguyên nhân gây tái phát như:

quan hệ không an toàn với người mắc bệnh giang mai sau khi hỗ trợ điều trị.

Tự ý dừng điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, trong quá trình sử dụng các biện pháp ngăn chặn vi khuẩn giang mai các triệu chứng có bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm, tuy nhiên mầm bệnh vẫn chưa được tiêu diệt hẳn.

Nếu người bệnh tự ý ngưng điều trị sẽ có nguy cơ tái phát cao. Đồng thời tạo ra những vi khuẩn có khả năng kháng thuốc, gây khó khăn trong quá trình tiếp tục điều trị bệnh.

Do tiếp xúc với nguồn bệnh như quần áo, khăn, bàn chải, các vật dụng cá nhân.

Các bệnh lý khác khiến sức đề kháng của người bệnh suy giảm, tạo điều kiện cho các nhóm vi khuẩn tấn công, trong đó có giang mai.

Các chuyên gia bệnh xã hội Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một lưu ý rằng, khi giang mai tái phát thì đồng nghĩa với việc xoắn khuẩn gây bệnh sẽ phát triển theo chiều hướng phức tạp hơn và gây ra những biến chứng khó lường.

Ngoài những triệu chứng như, sốt, mệt mỏi, sưng đau,… người bệnh còn có nguy cơ đối mặt với các bệnh lý khác như viêm thận, viêm khớp, gây ảnh hưởng lên dây thần kinh thị giác. Nghiêm trọng hơn, bệnh còn có thể tấn công vào các cơ quan nội tạng của cơ thể, xâm lấn mạnh mẽ vào hệ thần kinh, tim mạch thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy, khi phát hiện có dấu hiệu bệnh giang mai tái phát, bệnh nhân cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ tiến hành các xét nghiệm cần thiết, qua đó căn cứ vào mức độ bệnh lý mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ thích hợp nhất.

Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một nơi hỗ trợ điều trị giang mai tái phát hiệu quả

Chú ý rằng, để điều trị dứt điểm và tránh tái phát thì người bệnh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của các bác sỹ và quan trọng nhất là không được tự ý dừng điều trị để tránh tình trạng giang mai tái phát, gây nên những di chứng nguy hiểm hơn.

Nếu còn thắc mắc hoặc có nhu cầu được cung cấp thêm thông tin, cũng như là tiến hành thăm khám và điều trị bệnh giang mai, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được đặt lịch hẹn và trò chuyện miễn phí cùng các tư vấn của chúng tôi.