bệnh hậu môn hỗn hợp những thông tin cần lưu ý

Ngày đăng : 21-08-2017 - Lượt xem :100

bệnh hậu môn hỗn hợp là cái tên rất ít được nhắc tới sau trĩ nội và trĩ ngoại nhưng độ nguy hiểm thì cực kì cao. Trĩ hỗn hợp không những gây đến cho bệnh nhân những cơn đau đớn đến ngồi không được mà còn dẫn đến ung thư hậu môn. Chính vì vậy, mọi người nên nắm được những thông tin quan trọng về trĩ hỗn hợp để sớm hỗ trợ điều trị trước khi quá muộn.

Dấu hiệu nhận biết ngay bệnh hậu môn hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh hậu môn có sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Khi bệnh hậu môn nội trong ống hậu môn và bệnh hậu môn ngoại bên ngoài ống hậu môn phát triển nặng, hai thịt dư hậu môn này sẽ sa xuống và kết hợp với nhau tạo thành thịt dư hậu môn lớn trong ra ngoài. thịt dư hậu môn lớn này được gọi là trĩ hỗn hợp.

Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Thủ Dầu Một thì căn bệnh hậu môn hỗn hợp có các dấu hiệu sau:

Đại tiện ra máu: đây là dấu hiệu thường thấy đới với người mắc bệnh hậu môn. Khi đại tiện xong, người bệnh thường thấy lẫn vài giọt máu màu hồng tươi, máu dính trên giấy lau, sau đó máu chảy thành tia với lượng nhiều hơn.

Đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh hậu môn hỗn hợp

Đau rát hậu môn: người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, đau rát vùng hậu môn khi đại tiện do va chạm của thịt dư hậu môn.

Ngứa và chảy dịch nhầy ở hậu môn: dịch nhầy tiết nhiều ở hậu môn, khiến hậu môn thường xuyên bị ẩm ướt, đây chính là cơ hội dẫn đến vi khuẩn ủ bệnh và phát triển.

Sa thịt dư hậu môn – lòi thịt dư hậu môn: sau một thời gian dài thì sẽ dẫn đến tình trạng sa thịt dư hậu môn xuống hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác vô cùng đau đớn.

Nguyên nhân dẫn đến trĩ hỗn hợp

bệnh hậu môn hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ ngoại và trĩ nội nên các nguyên nhân cũng có điểm giống hai loại trĩ kia, ngoài ra còn một số nguyên nhân sau:

Do hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ.

Những người bệnh hậu môn không hỗ trợ điều trị kịp thời

Do táo bón và kèm theo những biến dạng bên ngoài

Do ngồi hoặc đứng trong thời gian dài

Do ăn nhiều chất béo, đồ cay nóng

Do làm việc nặng, mang vác nặng

Trong thời kỳ mang thai và sinh con

Do di truyền, bẩm sinh

Nguy hại từ bệnh hậu môn hỗn hợp

bệnh hậu môn hỗn hợp nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những nguy hại khôn lường như:

Viêm nhiễm: các thịt dư hậu môn sau khi bị nghẹt sẽ gây ra các viêm nhiễm ở các mức độ khác nhau tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân, hậu môn sẽ có triệu chứng sưng rõ rệt, nhiễm trùng nhiều nơi trên hậu môn sẽ phát triển mạnh và lan rộng tạo viêm nhiễm ở niêm mạc dưới, xung quanh hậu môn hoặc áp-xe hậu môn trực tràng.

Hoại tử: các thịt dư hậu môn khi bị nghẹt và lòi ra ngoài hậu môn do một loạt thay đổi của bệnh lí và các tích lũy cục bộ sẽ ngày một nghiêm trọng hoen tạo thành các mụn nước ở hậu môn, khiến hiện tượng nghẹt thịt dư hậu môn ngày một nặng hơn, đây là một vòng tuần hoàn ác tính. Các thịt dư hậu môn bị nghẹt lâu ngày nhất định sẽ bị hoại tử.

Thiếu máu là một trong những nguy hại từ bệnh hậu môn hỗn hợp

Thiếu máu: hầu hết bệnh nhân trĩ hỗn hợp đều bị thiếu máu do thiếu sắt, quá trình này diễn ra rất chậm, ở thời kì đầu các triệu chứng thường nhẹ và khó phát hiện, khi thiếu máu nghiêm trọng người bệnh mới có các biểu hiện như mặt trắng tái, khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh, ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất khác.

Nghẹt thịt dư hậu môn: biểu hiện chủ yếu của trĩ hỗn hợp là các thịt dư hậu môn lòi ra ngoài. Các thịt dư hậu môn lòi ra ngoài hậu môn, gây tắc nghẽn cơ vòng tĩnh mạch, gây sức ép, tạo các cục máu đông, gây cứng mà đau nhức, và khó mà thu vào hậu môn.

Phương pháp hỗ trợ trị trĩ hỗn hợp hiệu quả tại Đa Khoa Thủ Dầu Một

Hiện tại Đa khoa Thủ Dầu Một đang đưa vào áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp hiểu quả và an toàn như:

Phương pháp nội khoa:

Các loại thuốc hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tiêu trĩ, bảo vệ thành hậu môn và tăng sức đề kháng.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải được hướng dẫn từ phía bác sĩ không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì sẽ lãnh hậu quả nặng nề.

Phương pháp hỗ trợ trị trĩ hỗn hợp hiệu quả tại Đa Khoa Thủ Dầu Một

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp PPH là phương pháp sử dụng máy khâu vòng để cắt khoanh niêm mạc trĩ. Phương pháp hoạt động theo nguyên tắc kéo thịt dư hậu môn lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu thắt thịt dư hậu môn tự động, làm thịt dư hậu môn chết và rụng đi.

Phương pháp HCPT là phương pháp cắt trĩ bằng cách sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương bằng dao điện, đồng thời bảo bệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm vượt trội của HCPT

Ít đau, ít chảy máu: Áp dụng những kỹ thuật hiện đại, tác động vào vùng thần kinh không cảm giác, do vậy toàn bộ quá trình phẫu thuật người bệnh ít bị đau đớn.

An toàn: phương pháp đảm bảo quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Hạn chế biến chứng: Tỉ lệ thành công lớn, đồng thời cũng đã khắc phục được những khuyết điểm của các phương pháp truyền thống trước đây

Tổn thương nhỏ, phục hồi nhanh: Sử dụng máy ôn hợp cắt lớp niêm mạc ít chảy máu, nhanh hồi phục và hạn chế sẹo.

Nhanh chóng: Thời gian thủ thuật ngắn, hạn chế gây đau đớn, tránh xâm lấn tối thiểu, tỷ lệ tái phát thấp.

Lưu ý: Khi mắc bệnh hậu môn tổng hợp, người bệnh không nên tự hỗ trợ điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian mà chưa có sự tư vấn của bác sĩ sẽ khiến bệnh càng nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng và gây khó khăn cho hỗ trợ điều trị sau này cũng như chi phí cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Đa Khoa Thủ Dầu Một hỗ trợ điều trị trĩ tổng hợp uy tín

Từ khi thành lập đến nay, Đa Khoa Thủ Dầu Một không ngừng phấn đấu để trở thành phòng khám hàng đầu không những ở tỉnh Bình Dương mà còn ở các tỉnh lân cận. Phòng khám đã không ngừng bồi đấp những điều dù là bệnh nhân khó tính nhất cũng sẽ hài lòng như:

Đa Khoa Thủ Dầu Một hỗ trợ điều trị trĩ tổng hợp uy tín

Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, chuyên điều trị bệnh hậu môn tổng hợp có hơn 15 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn cao, luôn lắng nghe, trao đổi với người bệnh để quá trình hỗ trợ điều trị tiến hành tốt.

Thiết bị y tế hiện đại: Thiết bị y tế luôn đổi mới và nhập khẩu các trang thiết bị y tế tiên tiến như: máy PPH, máy soi hậu môn trực tràng,…

Chi phí phải chăng: Chi phí phải chăng, được công khai minh bạch theo từng hạng mục, bệnh nhân có thể chủ động trong quyết định. Phòng khám còn mở nhiều ưu đãi về chi phí để bệnh nhân nào cũng có thể an tâm khám chữa bệnh.

Bảo mật thông tin cao: Thông tin cá nhân cùng bệnh án luôn được phòng khám bảo mật tránh các trường hợp rò rỉ thông tin gây khó xử cho bệnh nhân.

Chính điều trên, Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đã trở thành một cơ sở khám và hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn tổng hợp uy tín tại Bình Dương.

Nếu còn thắc mắc người bệnh hãy gọi ngay vào hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để các bác sĩ chuyên khoa giải đáp chi tiết hơn.