Bệnh sưng hậu môn những thông tin cần lưu ý

Ngày đăng : 05-07-2023 - Lượt xem :100

Bệnh sưng hậu môn là cái tên rất ít được nhắc tới sau đại tiện ra máu và đau rát hậu môn nhưng độ nguy hiểm thì cực kì cao. sưng hậu môn không những gây đến cho bệnh nhân những cơn đau đớn đến ngồi không được mà còn dẫn đến ung thư hậu môn. Chính vì vậy, mọi người nên nắm được những thông tin quan trọng về sưng hậu môn để sớm hỗ trợ điều trị trước khi quá muộn.

Dấu hiệu nhận biết ngay bệnh sưng hậu môn

sưng hậu môn là một dạng bệnh hậu môn có sự kết hợp giữa đại tiện ra máu và đau rát hậu môn. Khi bệnh đại tiện ra máu trong ống hậu môn và bệnh đau rát hậu môn bên ngoài ống hậu môn phát triển nặng, hai sa búi hậu môn này sẽ sa xuống và kết hợp với nhau tạo thành sa búi hậu môn lớn trong ra ngoài. sa búi hậu môn lớn này được gọi là sưng hậu môn.

Theo các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một thì căn bệnh sưng hậu môn có các dấu hiệu sau:

Đại tiện ra máu: đây là dấu hiệu thường thấy đới với người mắc bệnh hậu môn. Khi đại tiện xong, người bệnh thường thấy lẫn vài giọt máu màu hồng tươi, máu dính trên giấy lau, sau đó máu chảy thành tia với lượng nhiều hơn.

Đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh sưng hậu môn

Đau rát hậu môn: người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, đau rát vùng hậu môn khi đại tiện do va chạm của sa búi hậu môn.

Ngứa và chảy dịch nhầy ở hậu môn: dịch nhầy tiết nhiều ở hậu môn, khiến hậu môn thường xuyên bị ẩm ướt, đây chính là cơ hội dẫn đến vi khuẩn ủ bệnh và phát triển.

Sa sa búi hậu môn – lòi sa búi hậu môn: sau một thời gian dài thì sẽ dẫn đến tình trạng sa sa búi hậu môn xuống hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác vô cùng đau đớn.

Nguyên nhân dẫn đến sưng hậu môn

Bệnh sưng hậu môn là sự kết hợp giữa đau rát hậu môn và đại tiện ra máu nên các nguyên nhân cũng có điểm giống hai loại sa búi hậu môn kia, ngoài ra còn một số nguyên nhân sau:

Do hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ.

Những người bệnh hậu môn không hỗ trợ điều trị kịp thời

Do táo bón và kèm theo những biến dạng bên ngoài

Do ngồi hoặc đứng trong thời gian dài

Do ăn nhiều chất béo, đồ cay nóng

Do làm việc nặng, mang vác nặng

Trong thời kỳ mang thai và sinh con

Do di truyền, bẩm sinh

Nguy hại từ bệnh sưng hậu môn

Bệnh sưng hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những nguy hại khôn lường như:

Viêm nhiễm: các sa búi hậu môn sau khi bị nghẹt sẽ gây ra các viêm nhiễm ở các mức độ khác nhau tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân, hậu môn sẽ có triệu chứng sưng rõ rệt, nhiễm trùng nhiều nơi trên hậu môn sẽ phát triển mạnh và lan rộng tạo viêm nhiễm ở niêm mạc dưới, xung quanh hậu môn hoặc áp-xe hậu môn trực tràng.

Hoại tử: các sa búi hậu môn khi bị nghẹt và lòi ra ngoài hậu môn do một loạt thay đổi của bệnh lí và các tích lũy cục bộ sẽ ngày một nghiêm trọng hoen tạo thành các mụn nước ở hậu môn, khiến hiện tượng nghẹt sa búi hậu môn ngày một nặng hơn, đây là một vòng tuần hoàn ác tính. Các sa búi hậu môn bị nghẹt lâu ngày nhất định sẽ bị hoại tử.

Thiếu máu là một trong những nguy hại từ bệnh sưng hậu môn

Thiếu máu: hầu hết bệnh nhân sưng hậu môn đều bị thiếu máu do thiếu sắt, quá trình này diễn ra rất chậm, ở thời kì đầu các triệu chứng thường nhẹ và khó phát hiện, khi thiếu máu nghiêm trọng người bệnh mới có các biểu hiện như mặt trắng tái, khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh, ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất khác.

Nghẹt sa búi hậu môn: biểu hiện chủ yếu của sưng hậu môn là các sa búi hậu môn lòi ra ngoài. Các sa búi hậu môn lòi ra ngoài hậu môn, gây tắc nghẽn cơ vòng tĩnh mạch, gây sức ép, tạo các cục máu đông, gây cứng mà đau nhức, và khó mà thu vào hậu môn.

Phương pháp hỗ trợ trị sưng hậu môn hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Hiện tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang đưa vào áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị sưng hậu môn hiểu quả và an toàn như:

Phương pháp nội khoa:

Các loại thuốc hỗ trợ điều trị sưng hậu môn có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tiêu sa búi hậu môn, bảo vệ thành hậu môn và tăng sức đề kháng.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải được hướng dẫn từ phía bác sĩ không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì sẽ lãnh hậu quả nặng nề.

Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp PPH là phương pháp sử dụng máy khâu vòng để cắt khoanh niêm mạc sa búi hậu môn. Phương pháp hoạt động theo nguyên tắc kéo sa búi hậu môn lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu thắt sa búi hậu môn tự động, làm sa búi hậu môn chết và rụng đi.

Phương pháp HCPT là phương pháp cắt sa búi hậu môn bằng cách sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương bằng dao điện, đồng thời bảo bệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm vượt trội của HCPT

Ít đau, ít chảy máu: Áp dụng những kỹ thuật hiện đại, tác động vào vùng thần kinh không cảm giác, do vậy toàn bộ quá trình phẫu thuật người bệnh ít bị đau đớn.

An toàn: phương pháp đảm bảo quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Hạn chế biến chứng: Tỉ lệ thành công lớn, đồng thời cũng đã khắc phục được những khuyết điểm của các phương pháp truyền thống trước đây

Tổn thương nhỏ, phục hồi nhanh: Sử dụng máy ôn hợp cắt lớp niêm mạc ít chảy máu, nhanh hồi phục và hạn chế sẹo.

Nhanh chóng: Thời gian thủ thuật ngắn, hạn chế gây đau đớn, tránh xâm lấn tối thiểu, tỷ lệ tái phát thấp.

Lưu ý: Khi mắc bệnh hậu môn tổng hợp, người bệnh không nên tự hỗ trợ điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian mà chưa có sự tư vấn của bác sĩ sẽ khiến bệnh càng nặng hơn, gây ra nhiều biến chứng và gây khó khăn cho hỗ trợ điều trị sau này cũng như chi phí cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một hỗ trợ điều trị sa búi hậu môn tổng hợp uy tín

Từ khi thành lập đến nay, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một không ngừng phấn đấu để trở thành phòng khám hàng đầu không những ở tỉnh Bình Dương mà còn ở các tỉnh lân cận. Phòng khám đã không ngừng bồi đấp những điều dù là bệnh nhân khó tính nhất cũng sẽ hài lòng như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, chuyên điều trị bệnh hậu môn tổng hợp có hơn 15 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn cao, luôn lắng nghe, trao đổi với người bệnh để quá trình hỗ trợ điều trị tiến hành tốt.

Thiết bị y tế hiện đại: Thiết bị y tế luôn đổi mới và nhập khẩu các trang thiết bị y tế tiên tiến như: máy PPH, máy soi hậu môn trực tràng,…

Chi phí phải chăng: Chi phí phải chăng, được công khai minh bạch theo từng hạng mục, bệnh nhân có thể chủ động trong quyết định. Phòng khám còn mở nhiều ưu đãi về chi phí để bệnh nhân nào cũng có thể an tâm khám chữa bệnh.

Bảo mật thông tin cao: Thông tin cá nhân cùng bệnh án luôn được phòng khám bảo mật tránh các trường hợp rò rỉ thông tin gây khó xử cho bệnh nhân.

Chính điều trên, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đã trở thành một cơ sở khám và hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn tổng hợp uy tín tại Bình Dương.

Nếu còn thắc mắc người bệnh hãy gọi ngay vào hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để các bác sĩ chuyên khoa giải đáp chi tiết hơn.