Các triệu chứng của bệnh đại tiện ra máu không thể lơ là

Ngày đăng : 05-07-2023 - Lượt xem :100

Các triệu chứng của đại tiện ra máu không dễ dàng nhận biết nên nhiều người chỉ đến khám khi bệnh đã chuyển nặng. Để tránh tình trạng điều trị đại tiện ra máu muộn, các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một sẽ gửi đến người đọc những thông tin về các triệu chứng của bệnh đại tiện ra máu để có thể kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh sớm.

Các triệu chứng của bệnh đại tiện ra máu

Các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết triệu chứng của bệnh đại tiện ra máu có thể chia ra làm 4 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn đều có những biểu hiện khác nhau.

Giai đoạn 1:

Ở giai đoạn này, triệu chứng phổ biến của đại tiện ra máu là đại tiện ra máu tươi, lượng máu có thể nhiều hoặc ít tùy theo tình trạng bệnh, có trường hợp thấy có chút máu thấm ở giấy vệ sinh, nhỏ giọt hoặc chảy thành tia máu.

Đại tiện ra máu tươi thấm vào giấy, chảy thành giọt hay thành tia

Người bệnh sẽ có cảm giác đau khi đi đại tiện. Bên cạnh đó, nếu người bệnh được kiểm tra bằng thiết bị y tế sẽ phát hiện các tĩnh mạch phía dưới đường lược có hiện tượng phình to.

Giai đoạn 2:

Sau khi đại tiện người bệnh có thể thấy sa búi hậu môn sa xuống hậu môn, thường thì sa búi hậu môn có thể tự co vào hậu môn sau khi đại tiện xong.

Triệu chứng của bệnh đại tiện ra máu có thể chia ra làm 4 giai đoạn

Giai đoạn 3:

Giai đoạn này khi đại tiện xong, búi đại tiện ra máu sẽ lòi ra ngoài và không thể tự co trở lại hậu môn, buộc người bệnh phải lấy tay đẩy thì sa búi hậu môn mới có thể đi vào.

Giai đoạn 4:

Đây là giai đoạn nặng nhất của đại tiện ra máu. Trong giai đoạn này, sa búi hậu môn sẽ lòi ra ngoài ngay cả khi người bệnh không đi đại tiện và không thể đẩy sa búi hậu môn tụt vào trong nữa. sa búi hậu môn lòi ra ngoài khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu, hậu môn luôn ẩm ướt, chảy dịch, mủ và dễ bị viêm nhiễm nặng hơn.

sa búi hậu môn lộ ra ngoài gây đau đớn cho bệnh nhân

Để không phải chịu đựng những cơn đau đớn của bệnh đại tiện ra máu và tránh những biến chứng nguy hiểm mà đại tiện ra máu gây ra, ngay từ lúc phát hiện triệu chứng chảy máu bất thường sau khi đi đại tiện, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm.

Hỗ trợ điều trị đại tiện ra máu tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Hiện tại, đối với trường hợp đại tiện ra máu, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang đưa vào áp dụng phương pháp PPH tiên tiến. Phương pháp này thực hiện theo nguyên tắc thắt sa búi hậu môn ngắt nguồn máu dẫn đến sa búi hậu môn, để sa búi hậu môn tự rụng nên sẽ giảm tối thiểu cảm giác đau đớn và chảy máu ít. Ngoài ra, phương pháp này còn đem lại nhiều lợi ích vượt trội như:

Ưu điểm vượt rội của phương pháp PPH

An toàn, hiệu quả cao.

Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng, chỉ từ 10 – 15 phút.

Người bệnh không cần phải ở lại viện.

Hạn chế tối đa biến chứng, thời gian phục hồi nhanh.

Đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo.

Pham vi hỗ trợ điều trị rộng: ngoài đại tiện ra máu phương pháp PPH còn áp dụng cho các trường hợp khác như sa búi hậu môn vòng, sưng hậu môn, ...

Hơn nữa, phương pháp hỗ trợ điều trị đại tiện ra máu được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề kết hợp với các trang thiết y tế bị hiện đại luôn đảm bảo được sự an toàn và hiệu quả tối ưu.

Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đã điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh hậu môn đặc biệt là đại tiện ra máu, vì vậy chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh.

Nếu bệnh nhân còn thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ ngay với các bác sĩ của chúng tôi bằng cách Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để trao đổi trực tiếp ngay không cần chờ đợi.