Hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian có hiệu quả?

Ngày đăng : 14-11-2017 - Lượt xem :100

bệnh hậu môn là điều khó nói đối với nhiều người vì bệnh xuất hiện ở vùng nhạy cảm nên người mắc bệnh thường ngại và không thể chia sẻ với người khác. Do đó, bệnh nhân sẽ tìm đến những cách hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian. Nhưng liệu các cách hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian có hiệu quả? Hay tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm.

Cách hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian

Các bài thuốc dân gian với nguyên liệu dễ kiếm, cách thực hiện đơn giản để hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn như:

Đu đủ xanh: Lấy quả đu đủ xanh còn tươi, nhiều nhựa, đem cắt đôi, trước khi đi ngủ buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm có tác dụng giúp làm teo sa búi hậu môn.

Rau diếp cá: Chỉ cần ăn sống rau diếp cá thật nhiều mỗi ngày hoặc xay thành sinh tố để uống. Ngoài ra, có thể nấu lá diếp cá với nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa hậu môn lúc nước còn hơi nóng. Bã diếp cá còn lại thì đắp vào hậu môn.

►Lá thiên lý: Lấy 100 g lá thiên lý rửa sạch, giã với 5 g muối ăn. Sau đó, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm nước này vào bông, đắp lên chỗ sa búi hậu môn sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Thực hiện 1 – 2 lần mỗi ngày.

Cách hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian

►Cây lá bỏng:

Trị chứng sa sa búi hậu môn: Lấy 6g lá bỏng và 6g rau sam đem rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Có thể nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá bỏng đắp vào sa búi hậu môn.

Trị chứng đại tiện ra máu: Lấy 30g lá bỏng, 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu (sao cháy), 10g lá trắc bá (sao cháy) sắc lấy nước uống ngày 1 thang.

Nhưng với độ hiệu quả của những cách hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian trên thì chưa được cho là tốt.

Hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian có hiệu quả?

Khi người bệnh phát hiện mình mắc bệnh hậu môn và muốn giải quyết nhanh nên có ý định chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian cần lưu ý những điều sau đây:

Hiệu quả không toàn diện: Cách hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian công hiệu ở sa búi hậu môn giai đoạn đầu và mức độ nhẹ. Còn trường hợp bệnh hậu môn đã chuyển sang mức độ nặng hơn, đau đớn nhiều, đại tiện ra máu nhiều, sa búi hậu môn sa xuống với kích thước lớn thì phương pháp này không mang lại hiệu quả.

Hiệu quả chậm: người bệnh cần phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới thấy hiệu quả, rất tốn thời gian và công sức.

Dễ viêm nhiễm: Cách hỗ trợ chữa bệnh hậu môn bằng phương pháp dân gian với các bài thuốc bôi, thuốc đắp hay xông hậu môn, nếu không áp dụng đúng cách và không được vệ sinh hợp lý sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, viêm nhiễm sa búi hậu môn, khiến tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng hơn, thậm chí hoại tử.

Chính vì vậy, để hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn hiệu quả nhanh chóng bệnh nhân cần đến trung tâm y tế uy tín để được áp dụng các phương pháp hiệu quả và giảm tối đa biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hậu môn hiệu quả, đơn giản và giảm tối thiểu đau đớn.

Phương pháp nội khoa

Đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên dùng đặc trị, sẽ rất đơn giản, nhẹ nhàng, không gây đau đớn hay chảy máu. Vì các loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tiêu sa búi hậu môn, bảo vệ thành hậu môn và tăng sức đề kháng.

⇒Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải được hướng dẫn từ phía bác sĩ không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp ngoại khoa hiện đại

Phương pháp tiên tiến hiện nay là HCPT và PPH… Những kỹ thuật mới này đã khắc phục rất tốt nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đây.

Phương pháp PPH: hoạt động theo nguyên tắc kéo sa búi hậu môn lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu thắt sa búi hậu môn tự động, làm sa búi hậu môn tự chết và rụng đi.

Phương pháp HCPT: cắt sa búi hậu môn bằng cách sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương bằng dao điện, đồng thời bảo vệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của PPH và HCPT: An toàn - Nhanh chóng - Tổn thương nhỏ, phục hồi nhanh - Ít đau, ít chảy máu - Hạn chế biến chứng.

Hiện tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là địa chỉ y tế khám chữa bệnh hậu môn hiệu quả tối ưu trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ứng dụng phương pháp tiên tiến, phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh hậu môn, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang sạch sẽ đặc biệt là phòng thủ thuật vô trùng.

Nên bệnh nhân có thể an tâm đến với Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để nhận được dịch vụ chuyên nghiệp. Ngoài ra, chi phi khám chữa bệnh hậu môn rất phải chăng luôn được công khai minh bạch. Đặc biệt, mọi thông tin của bệnh nhân luôn được bảo mật kỹ càng.

Nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay với các bác sĩ của chúng tôi để được tư vấn miễn phí bằng những cách sau:

Gọi vào Hotline: 0274 368 9588

Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ liên lạc ngay