Khi nào cần phẫu thuật “túi đôi”?

Ngày đăng : 05-09-2017 - Lượt xem :100

“túi đôi” là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong bộ máy sinh dục giúp sản sinh ra tinh trung và hocmon sinh sản để duy trì nòi giống. Vì vậy, nếu “túi đôi” có một tổn thương nào cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Chính vì vậy, khi nào cần phẫu thuật “túi đôi”? Để hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Khi nào cần phẫu thuật “túi đôi”?

Theo các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa tại Đa Khoa Thủ Dầu Một giải đáp cho câu hỏi khi nào cần phẫu thuật “túi đôi”? hiện nay có nhiều căn bệnh ở “túi đôi” mà nam giới rất dễ mắc phải, bao gồm các bệnh lý như:

Viêm “túi đôi”: Đây là căn bệnh chiếm tỷ lệ mắc rất cao trong số các bệnh về “túi đôi”. Viêm nhiễm có thể xảy ra một hoặc cả hai bên “túi đôi”. Bệnh thường do biến chứng của bệnh quai bị và các vi khuẩn xâm nhập khi quan hệ với người mắc bệnh lây truyền.

Viêm mào “túi đôi”: Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống cuộn mặt sau “túi đôi”, thường xảy ra 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính. Dấu hiệu đặc trưng bao gồm cảm giác nặng nề ở “túi đôi”, máu trong tinh dịch, đau bìu, đau bụng dưới,…

Giãn mạch thừng tinh cần phẫu thuật ngay

Giãn mạch thừng tinh: Là hiện tượng các tĩnh mạch phía trên “túi đôi” bị giãn và chảy xệ, thường là “túi đôi” trái. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh, nhưng đa phần thường do các van tĩnh mạch bị tổn thương, máu bị chảy ngược.

Đau “túi đôi”: Thường đau một hoặc cả hai bên “túi đôi”. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, các trường hợp tổn thương trong “túi đôi”.

Nang ở mào “túi đôi”: Mào “túi đôi” là nơi nuôi dưỡng tinh trùng, nằm ở phía sau “túi đôi”. Khi bộ phận này bị nang, bạn sẽ dễ nhận thấy mào tinh bị sưng to do ứ nước, sốt cao và tiết dịch ở “cậu bé”.

Xoắn “túi đôi”: Bệnh xảy ra khi dây thừng tinh bị xoắn, gây tắc nghẽn đường máu để nuôi dưỡng “túi đôi”. Bệnh có các dấu hiệu đau nhức đột ngột, dữ dội, buồn nôn, sốt, “túi đôi” sưng đỏ,…Nếu trong vòng vài giờ đầu không được hỗ trợ điều trị, chúng có thể gây hoại tử “túi đôi”.

Viêm túi tinh: Là tình trạng túi tinh bị nhiễm trùng do vi rút, vi khuẩn xâm nhập do nam giới mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu. Các loại vi khuẩn, vi rút này sẽ thông qua ông dẫn tinh tới túi tinh và gây viêm nhiễm tại đây.

Chấn thương “túi đôi”: Những người luyện tập thể thao hay lao động nặng nhọc nếu để “túi đôi” bị tổn thương dễ gây “túi đôi” đau, bầm tím và phù nề… Thậm chí có thể gây vỡ “túi đôi”, dẫn tới rò rỉ máu vào trong bìu.

Teo “túi đôi”: Teo “túi đôi” là tình trạng một hoặc cả hai bên bị giảm kích thước so với ban đầu. Nguyên nhân là do giảm chức năng ở “túi đôi”, được quyết định bởi tế bào mầm cơ bản (sản quan hệ “nhanh ra” trùng) và tế bào sản xuất nội tiết tố nam.

Ung thư “túi đôi” biến chứng nguy hiểm cần phẫu thuật ngay

Ung thư “túi đôi”: Đây là bệnh nguy hiểm nhưng hiếm gặp (chiếm 1% các bệnh ung thư ở nam giới). Bệnh này có tiên lượng khá tốt, nếu phát hiện sớm có thể được hỗ trợ điều trị hiệu quả mà vẫn bảo tồn khả năng sinh sản.

Hiện tại, Đa Khoa Thủ Dầu Một là phòng khám phẫu thuật “túi đôi” hiệu quả tại Bình Dương. Ngoài ứng dụng phương pháp khoa học, phòng khám còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ nam giới ngoại khoa hơn 15 năm kinh nghiệm, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng đầy đủ thiết bị trong các tình trạng nguy hiểm. Nên bệnh nhân có thể an tâm đến với Đa Khoa Thủ Dầu Một để nhận được sự hỗ trợ điều trị bệnh “túi đôi” hiệu quả.

Ngoài ra, chi phi phẫu thuật “túi đôi” phải chăng luôn được công khai minh bạch. Bên cạnh đó, mọi thông tin cá nhân và bệnh án của bệnh nhân luôn được phòng khám bảo mật kỹ càng.

Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các tư vấn hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng.