Teo tinh hoàn nỗi ám ảnh của cánh mày râu

Ngày đăng : 16-08-2018 - Lượt xem :100

Teo tinh hoàn là một bệnh lý nguy hiểm, không chỉ khiến vùng kín mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các đấng mày râu. Tuy nhiên, khi mắc bệnh teo tinh hoàn, rất nhiều nam giới chủ quan hoặc thiếu kiến thức bệnh lý mà phải gánh chịu những hệ lụy khôn lường do căn bệnh gây ra.

Teo tinh hoàn thực chất là căn bệnh gì?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong hệ thống vùng kín của nam giới, có chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng, đồng thời cũng tham gia vào việc sản xuất hormone testosterone ở nam giới.

Teo tinh hoàn là tình trạng một hoặc cả hai bên tinh hoàn bị giảm kích thước khiến tinh hoàn nhỏ đi so với kích thước ban đầu do giảm chức năng ở tinh hoàn được quyết định bởi tế bào mầm cơ bản sản xuất tinh trùng và tế bào Leydig sản xuất hormon testosteron.

Teo tinh hoàn nỗi ám ảnh của cánh mày râu

Dấu hiệu của teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn không xảy ra đột ngột mà đó là cả một quá trình âm thầm, và rất khó để nhận ra chỉ đến khi bệnh trở nặng thì sẽ xuất hiện những dấu hiệu sau:

Dùng tay sờ sẽ thấy tinh hoàn một hoặc 2 bên nhỏ hơn so với bình thường.

Lương tinh dịch có thể bị giảm về số lượng cũng như chất lượng.

Nam giới sẽ bị suy giảm sự ham muốn, dương vật có thể không cương cứng được và dẫn đến rối loạn cương dương.

Trong trường hợp cả hai bên tinh hoàn đều bị teo, nam giới có rất ít hoặc không thấy tinh trùng trong tinh dịch khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ

Nam giới có lượng testosterone trong máu giảm mạnh khi làm xét nghiệm máu.

Nguyên nhân gây teo tinh hoàn

Theo các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một thì có rất nhiều nguyên nhân gây teo tinh hoàn ở nam giới, có thể đề cập đến như

Do virus tấn công:

Các virus như virus quai bị, HIV, HPV,HSV… khi cơ thể bị tấn công bởi các virus sẽ gây ra quá trình viêm ở tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, làm tăng nguy cơ teo tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn:

Tinh hoàn bị xoắn chủ yếu là do sự chuyển động của đôi bi trong bìu gây ra, xoắn tinh hoàn sẽ làm tắc nghẽn mạch máu nuôi bìu, sẽ làm chết các tế bào nuôi dưỡng ở bi khiến tinh hoàn bị teo dần. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây hoại tử phải cắt bỏ tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn là một trong trong những nguyên nhân gây teo tinh hoàn

Do chấn thương:

Thủ dâm quá mạnh, quan hệ thô bạo, phần dưới bị va đập với vật cứng hoặc bị tì đè trong một thời gian dài là những nguyên nhân có thể gây teo tinh hoàn.

Tinh thần căng thẳng, chịu áp lực:

Một thời gian dài bị trầm cảm, lo âu, căng thẳng quá mức khiến cơ thể tiết ra hormon Adrenaline. Chính hormone này làm các cơ trơn bao quanh mạch máu trong tinh hoàn và dương vật sẽ bị co thắt lại thường xuyên và liên tục, khiến lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm, lâu dần sẽ khiến tinh hoàn nhỏ đi và teo lại.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh làm nhiệt độ trong bìu tăng, thay đổi lưu lượng máu, giảm tổng hợp testosteron từ đó khiến tinh hoàn nhỏ lại.

Tác hại của teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và hiệu quả sẽ dẫn đến nhiều tác hại như:

Rối loạn hormone giới tính:

Khi bị teo tinh hoàn đồng nghĩa với việc chức năng tinh hoàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí không còn hoạt động được, sẽ khiến việc sản xuất và điều tiết hormone quy định của nam giới là testosterone cũng không còn, dẫn đến nam giới ngày càng bị nữ tính hóa.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình:

Teo tinh hoàn có thể khiến vợ chồng không hạnh phúc, gặp nhiều trục trặc lớn trong chuyện chăn gối.

Teo tinh hoàn gây mất hạnh phúc gia đình và trầm cảm cho nam giới

Ảnh hưởng đến tâm lý nam giới:

Teo tinh hoàn thường để lại nhiều ám ảnh tinh thần, căng thẳng và tự ti cho nam giới thậm chí gây trầm cảm và chán nản cuộc sống.

Gây vô sinh

Teo tinh hoàn khiến tinh dịch, tinh trùng ít, loãng, không đủ chất lượng, bên cạnh đó việc dương vật khó cương cứng và sự ham muốn giảm sút sẽ là những nguyên nhân dẫn đến việc nam giới có thể sẽ bị vô sinh, hiếm muốn hoàn toàn.

Điều trị teo tinh hoàn hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Mặc dù đây là bệnh lý khó chữa nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng phương pháp thì sẽ cho kết quả khả quan giúp nam giới có thể phục hồi sức khỏe.

Hầu hết, phương pháp điều trị bằng thuốc đặc hiệu thường được áp dụng theo từng nguyên nhân cụ thể:

Nếu teo tinh hoàn do giãn tĩnh mạch thừng tinh thì có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc.

Nguyên nhân khác như quai bị hoặc do bệnh lý nhiễm sắc thể,…thì rất khó điều trị, cần thời gian dài và sự kết hợp giữa bệnh nhân và bác sĩ mới cho kết quả tối đa.

Hỗ trợ điều trị phải theo hướng dẫn của bác sĩ

Hiện tại, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ chất lượng để khám và điều trị teo tinh hoàn ở nam giới. Bởi phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ nam giới ngoại khoa giỏi, có hơn 15 kinh nghiệm kết hợp với thiết bị y tế hiện đại. Hơn nữa, những loại thuốc đặc hiệu mà bác sĩ sử dụng đều rõ nguồn gốc, xuất xứ từ các nước tiên tiến nhằm mang lại kết quả điều trị tối đa.

Ngoài ra, chi phí điều trị tại phòng khám luôn phải chăng và đều được công khai minh bạch, thỏa thuận trước với bệnh nhân khi tiến hành thực hiện. Mọi thông tin bệnh án luôn được bảo mật. Vì vậy, nam giới có thể yên tâm khi tìm đến chúng tôi.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác về bệnh hãy Nhấp Vào Mục Tư Vấn bên dưới hoặc gọi ngay về hotline: 0274 368 9588 để được các chuyên gia của phòng khám cung cấp thêm những thông tin cần thiết về bệnh.