Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm vùng chậu

Ngày đăng : 06-06-2017 - Lượt xem :100

Viêm vùng chậu là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những nguy hại cho sức khỏe sinh sản sau này. Việc nắm rõ nguyên nhân gây bệnh là điều vô cùng cần thiết để có cách phòng tránh cũng như điều trị kịp thời.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIÊM VÙNG CHẬU

Hầu hết, tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ là do viêm vùng chậu gây ra. Vì vậy, không thể xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của bệnh.

** Viêm vùng chậu có thể do một số nguyên nhân sau gây ra:

Không đảm bảo vệ sinh trong những ngày kinh nguyệt:

Nếu không chú ý giữ gìn vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng, tránh quan hệ trong những ngày hành kinh sẽ dẫn tới viêm nhiễm.

Viêm vùng chậu do nhiều nguyên nhân gây nên

Viêm nhiễm sau sinh hoặc sau phá thai:

+ Cơ địa người phụ nữ sau sinh rất yếu, cổ tử cung bị tổn thương và chảy máu, chưa kịp phục hồi, bề mặt niêm mạc tử cung bị bóc tách dẫn đến dễ bị viêm nhiễm vùng chậu.

+ Trong quá trình phá thai tự nhiên, phá thai bằng thuốc, âm đạo bị chảy máu kéo dài, sót thai hoặc bị nhiễm trùng sau phá thai.

​ Các bộ phận viêm nhiễm bị lây lan:

Viêm ruột thừa, viêm phúc mạc, do tiếp xúc với vùng kín nữ, có thể là lây lan trực tiếp gây ra viêm vùng chậu. Viêm cổ tử cung mãn tính thông qua hệ tuần hoàn bạch huyết dẫn đến viêm vùng chậu.

LÀM GÌ KHI BỊ VIÊM VÙNG CHẬU?

Viêm vùng chậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, là nguyên nhân của vô sinh, hiếm muộn. Do đó, khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh, người bệnh hãy mau chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị viêm vùng chậu hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa uy tín, được nhiều người bệnh lựa chọn để điều trị viêm vùng chậu. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao cùng trang thiết bị y tế hiện đại sẽ cho người bệnh những kết quả điều trị cao nhất.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0274 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các tư vấn của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

nguyên nhân viêm vùng chậu, nguyen nhan viem vung chau