Nguyên nhân gây đau tuyến tiền liệt ở nam giới

Ngày đăng : 19-04-2017 - Lượt xem :100

Tuyến tiền liệt đóng vai trò khá quan trọng đối với nam giới, bởi nó có chức năng kiểm soát nước tiểu, sản xuất tinh dịch, giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng,… Chính vì vậy, việc tuyến tiền liệt bị đau có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản nam giới.

Nguyên nhân gây đau tuyến tiền liệt ở nam giới

Đau tuyến tiền liệt là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,… Nguyên nhân khiến tuyến tiền liệt bị đau có rất nhiều. Dưới đây là một vài nguyên nhân mà người bệnh có thể quan tâm.

Nguyên nhân nào gây đau tuyến tiền liệt nam giới?

Do thói quen xấu: Sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá. Không thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao.

Do tâm lý: Khi tâm lý không được thoải mái, thường stress cũng có khả năng dẫn đến đau tuyến tiền liệt cũng như các bệnh lý nam giới ngoại khoa khác.

Do viêm nhiễm: Do vi khuẩn, virus gây nên.

Đau tuyến tiền liệt còn do một số nguyên nhân khác nữa.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt ra sao?

Nếu sau khi xét nghiệm và thăm khám phát hiện đau tuyến tiền liệt do thói quen xấu thì có thể điều trị bằng cách thay đổi các thói quen này.

Nếu có chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể đồn thời hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.

Đồng thời thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp bạn tăng sức đề kháng, phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

Nếu do tâm lý thì có thể điều chỉnh tâm lý bằng cách tham gia các họat động, có kế họach làm việc khoa học để tránh căng thẳng, stress. Đó cũng là một những phương pháp điều trị hiện tượngđau tuyến tiền liệt.

Đau tuyến tiền liệt có thể do tâm lý người bệnh gây ra

Nếu đau tuyến tiền liệt do viêm nhiễm thì việc đầu tiên là phải điều trị viêm trước. Khi đó tùy từng tình trạng và mức độ của bệnh, bác sỹ sẽ khuyên bạn nên dùng thuốc hay áp dụng phẫu thuật để điều trị.

Trong quá trình hỗ trợ điều trị, cần kiên trì thực hiện theo hướng dẫn của bác sỹ. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bệnh nhanh chóng khỏi. Nếu dùng thuốc thì nên kiên trì, tránh tình trạng bệnh thuyên giảm lại ngừng uống thuốc khi đó sẽ có nguy cơ bệnh tái phát.

Hiện phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang là địa chỉ chữa đau tuyến tiền liệt uy tín, hiệu quả. Bởi:

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Môi trường khám chữa bệnh đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Mọi chi phí đều được công khai, rõ ràng, đảm bảo sự minh mạch, giúp người bệnh an tâm hơn trong chữa trị.

Nếu còn những thắc mắc liên quan đến bệnh đau tuyến tiền liệt, hãy liên hệ tới đường dây nóng:  0274 368 9588 hoặc nhấp vào bảng >>Tư vấn trực tuyến<< để được hỗ trợ tư vấn hiệu quả.

nguyên nhân đau tuyến tiền liệt, nguyen nhan dau tuyen tien liet