Nguyên nhân nào gây bệnh sùi mào gà?

Ngày đăng : 02-12-2022 - Lượt xem :100

Sùi mào gà được cho là bệnh xã hội khá nguy hiểm bởi tốc độ lây lan nhanh và tái phát nhiều lần. Chính vì thế, việc xác định nguyên nhân gây bệnh là điều rất cần thiết cho người bệnh nhằm tránh những nguy hại có thể xảy ra.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là bệnh xã hội, do virus HPV (Human papillonma) gây nên, thường lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Bệnh thường xuất hiện tại vùng kín của nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể xuất hiện ở nhiều vị trị khác như: hậu môn, miệng, lưỡi, tay,…

Thời gian ủ bệnh thường từ 3 tuần đến 8 tháng, trung bình là 3 tháng đến 6 tháng hoặc có thể đến 1 năm rưỡi sẽ xuất hiện các triệu chứng đầu tiên. Do vậy, cần phải được hỗ trợ điều trị ngay khi phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh, nếu để lâu có thể sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như ung thư tử cung (ở nữ giới), hay ung thư dương vật (ở nam giới).

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng

Nguyên nhân nào gây bệnh sùi mào gà?

Theo các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh sùi mào gà. Có thể kể đến như:

Nguyên nhân trực tiếp:

Bệnh chủ yếu lây truyền qua quan hệ không an toàn bao gồm cả quan hệ bằng miệng, hậu môn hoặc những tiếp xúc trực tiếp khác. Virus xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua vết thương hở, phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt.

Chỉ cần có quan hệ không an toàn nhiều lần hay liệu trình tiên tiến hiệu quả cao với người có virus sùi mào gà thì bạn cũng sẽ có khả năng lây bệnh.

Nguyên nhân gián tiếp:

Việc tiếp xúc với những người chẳng may đang mắc bệnh sùi gà thông qua việc dùng chung các đồ dùng cá nhân như khăn lau, bàn chải đánh răng,…tiếp xúc qua vết thương hở thì cũng đều sẽ có khả năng mắc bệnh.

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể sẽ lây bệnh cho con trong quá trình sinh nở qua đường âm đạo hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với người mẹ có nhiễm virus sùi mào gà cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm virus.

Hiện chưa có loại thuốc nào đặc trị hỗ trợ điều trị sùi mào gà, việc hỗ trợ điều trị chỉ có thể giảm thiểu những triệu chứng cũng như biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Cần lưu ý rằng: Sùi mào gà dù đã được hỗ trợ điều trị thì nguy cơ bệnh tái phát vẫn có thể xảy ra, vì thế cần phải nắm vững những nguyên nhân gây bệnh để chủ động phòng tránh.

Đồng thời, ngay khi bạn thấy xuất hiện những nốt sùi bất thường ở vùng kín, hoặc khi nghi ngờ có quan hệ không an toàn với người bệnh thì bạn cần nên chú ý, tránh để bệnh lây lan và hãy đến Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đế thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Nếu còn những vấn đề chưa rõ hoặc có những thắc mắc cần được tư vấn hãy nhanh chóng gọi đến số hotline  0274 368 9588 hoặc nhấp vào bảng >>Tư vấn trực tuyến<< để được hỗ trợ sớm nhất có thể.