Nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị viêm tuyến bartholin tại Bình Dương

Ngày đăng : 22-07-2024 - Lượt xem :100

Viêm tuyến Bartholin là một bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm, tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng đe dọa trực tiếp đến chức năng sinh sản. Chính vì vậy, chị em cần có kiến thức cơ bản về nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị bệnh viêm tuyến Bartholin để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Biểu hiện viêm tuyến Bartholin

Các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một thì viêm tuyến Bartholin rất dễ gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, bệnh được chia làm hai dạng: viêm tuyến Bartholin cấp tính và viêm tuyến Bartholin mãn tính. Ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những dấu hiệu viêm tuyến Bartholin như:

Viêm tuyến Bartholin cấp tính

Ở giai đoạn này, nữ giới mắc bệnh sẽ có cảm giác đau vùng âm hộ, chủ yếu đau một bên ngay cả khi đi lại. Tình trạng viêm lúc đầu chỉ tập trung ở một vị trí, sau lan tỏa, phát triển rộng ra và tụ nhiều mủ. Đặc biệt, khi quan hệ chỗ viêm bị va chạm, chèn ép mạnh sẽ khiến cho cảm giác đau rát trở nên nghiêm trọng hơn.

Viêm tuyến Bartholin mãn tính

Khi viếm tuyến Barthon chuyển sang giai đoạn cấp tính do không điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn mãn tính.

Các biểu hiện thường thấy của bệnh ở giai đoạn này là cảm giác mệt mỏi, sau khi giao hợp tuyến Bartholin sưng to, dùng tay nắn sẽ cảm thấy rắn, đau và có ít mủ chảy ra.

Viêm tuyến Bartholin

Ngoài ra bệnh viêm tuyến Bartholin còn có một số biểu hiện sau:

Nang hóa: Tình trạng nang hóa xảy ra sau khi tuyến Bartholin bị viêm cấp tính, mãn tính hoặc ống tiết bị tắc. Nang hóa tuyến Bartholin khi dùng tay sờ có thể thấy khối cứng, khu trú ở một bên.

Bên cạnh đó một hay cả hai ống dẫn của tuyến Bartholin sẽ bị bít kín khiến cho khối sưng. Nếu bị viêm nhiễm khuẩn, thể nang đó sẽ trở thành khối apxe có mủ.

Rối loạn tiểu tiện: Tuyến Bartholin khi bị viêm nhiễm sẽ không còn tiết chất nhờn, làm nữ giới mắc bệnh có cảm giác đau rát mỗi khi giao hợp và kích thích bàng quang nên dễ dẫn đến hiện tượng rối loạn tiểu tiện.

Nguyên nhân gây viêm tuyến bartholin

Theo bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một thì viêm tuyến Bartholin thường do các nguyên nhân sau đây:

Vi khuẩn xâm nhập: các vi khuẩn từ phân của người bệnh xâm nhập vào vùng kín. Nếu không thường xuyên vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh không đúng cách cũng khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập, dẫn tới tình trạng viêm tuyến Bartholin.

Nhiễm khuẩn âm hộ - âm đạo: Tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín lâu ngày nếu không được chữa trị cũng sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây nên viêm tuyến Bartholin.

Tắc ống tuyến: Chất nhờn quá đặc, làm ứ bên trong gây tắc tuyến và hình thành các u nang Bartholin, từ đó dẫn đến viêm tuyến Bartholin.

quan hệ không an toàn: Ngoài vệ sinh cá nhân kém, bệnh còn lây nhiễm qua giao hợp.

Cách điều trị viêm tuyến bartholin tại Bình Dương

Để hỗ trợ điều trị chính xác viêm tuyến bartholin tránh gây apxe và ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em. Hiện tại, cách điều trị viêm tuyến bartholin tại Bình Dương được Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một áp dụng như sau:

Điều trị nội khoa: Thường áp dụng cho những trường hợp bị nhiễm khuẩn hoặc kiểm tra thấy viêm tuyến Bartholin do các bệnh tình dục gây ra. Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu theo một phác đồ thích hợp để điều trị.

Cách điều trị viêm tuyến bartholin tại Bình Dương

Điều trị ngoại khoa: Nếu viêm tuyến Bartholin xuất hiện nang tuyến quá to thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp thủ thuật để bóc tách nang tuyến ra. Mục đích là nhằm làm giảm cảm giác khó chịu và hạn chế khả năng bệnh tái phát nhiều lần.

Hơn nữa tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một, phương pháp tiên tiến được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, chuyên môn cao, kết hợp với các thiết bị y tế tiên tiến cùng phòng thủ thuật vô trùng, phòng nghỉ dưỡng an tĩnh, tạo mọi điều kiện để bệnh nhân có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm tuyến Bartholin hiệu quả. Ngoài ra, chi phí hỗ trợ điều trị bệnh phải chăng, luôn được phòng khám công khai minh bạch. Mọi thông tin cá nhân và bệnh án luôn được phòng khám bảo mật kỹ càng.

Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn xin hãy gọi đến số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các bác sĩ sẽ giải đáp miễn phí.