Nhận biết nứt hậu môn để kịp thời thăm khám

Ngày đăng : 11-10-2017 - Lượt xem :100

Nứt hậu môn là căn bệnh vô cùng phổ biến, không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cuộc sống của người bệnh khốn đốn hơn vì những cơn đau rát cứ không ngừng ập tới. Vì vậy, bệnh nhân cần phát hiện sớm các dấu hiệu nứt hậu môn để kịp thời điều trị tránh những biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu nứt hậu môn cần chú ý

Theo các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết, tình trạng nứt hậu môn là hiện tượng những nếp gấp ở hậu môn bị nứt tét, loét sâu vào vùng da do tình trạng viêm nhiễm gây ra. Khi mắc phải tình trạng này, bệnh nhân thường thấy xuất hiện những dấu hiệu nứt hậu môn như:

Hậu môn sưng tấy đau rát:

Đó là dấu hiệu nứt hậu môn điển hình, vì vết nứt khi hình thành sẽ loét sâu vào lớp da khiến người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, kể cả khi đại tiện hay di chuyển, làm việc hay vận động.

Nếu bệnh nứt hậu môn không điều trị kịp thời sẽ chuyển biến nặng hơn khiến người bệnh luôn bị những cơn đau đớn dày vò, thậm chỉ không thể tập trung làm bất cứ việc gì.

Nứt hậu môn luôn khiến người bệnh đau đớn khó chịu

Hậu môn luôn cảm thấy ngứa ngáy:

Ngoài việc bệnh nhân phải chịu đau đớn do nứt hậu môn gây ra thì người bệnh còn phải đối mặt với tình trạng ngứa ngáy vô cùng khó chịu ở các khu vực có vết nứt hậu môn.

Hơn nữa, trong quá trình chảy máu, các vết nứt còn tiết dịch nhầy khiến vùng da quanh hậu môn vốn rất nhạy cảm sẽ bị kích ứng gây ngứa ngáy vô cùng.

Ngoài ra nếu người bệnh không vệ sinh sạch sẽ có thể khiến khu vực hậu môn luôn ẩm ướt, khi cọ sát với quần sẽ dẫn đến các tổn thương da và niêm mạc.

Chảy máu khi đại tiện:

Dấu hiệu chảy máu khi đại tiện thì tùy vào mức độ bệnh cụ thể mà lượng máu sẽ ra ít hay nhiều, trường hợp nặng có thể nhỏ giọt thấm ướt giấy vệ sinh.

Dấu hiệu này phát sinh từ chứng táo bón kéo dài, khiến người bệnh phải cố rặn mạnh để tống phân ra ngoài trong mỗi lần đại tiện, vô tình tạo áp lực lên vùng hậu môn khiến các vết nứt bị tổn thương dẫn đến chảy máu.

Chảy máu khi đại tiện và suy nhược cơ thể là 2 trong số các biểu hiển của nứt hậu môn

Do cơ thể bị suy nhược:

Ngoài những dấu hiệu kể trên, nứt hậu môn còn khiến cơ thể người bệnh luôn rơi vào những tình trạng như mệt mỏi, ê ẩm, chán ăn, trí nhớ kém đi, sốt nhẹ, buồn nôn,…

Đối với nữ giới, khi mắc phải bệnh nứt hậu môn sẽ ảnh hưởng lớn đến chu kì kinh nguyệt, có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, đau vùng chậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống “chăn gối”.

Nếu phát hiện cơ thể xuất hiện một trong các dấu hiệu nứt hậu môn vừa nêu thì bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Biện pháp nào cho căn bệnh nứt hậu môn

Hiện tại, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một ngoài áp dụng thuốc để điều trị nứt hậu môn theo chỉ định của bác sĩ trong điều trị nứt hậu môn ở giai đoạn nhẹ, thì phòng khám chúng tôi còn áp dụng phương pháp HCPT cho trường hợp nứt hậu môn nặng với các ưu điểm vượt trội như:

Ưu điểm của phương pháp HCPT

Mức độ chính xác cao vì các bác sĩ có thể trực tiếp quan sát quá trình.

Giảm tối thiểu các ảnh hưởng đến các vùng lân cận, hồi phục nhanh chóng.

Giảm đau hiệu quả, ít chảy máu, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Thời gian thủ thuật ngắn chỉ mất khoảng 20 phút, bệnh nhân có thể ra về ngay.

Phương pháp tiên tiến được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn cao kết hợp các trang thiết bị y tế hiện đại. Ngoài ra, chi phí tại phòng khám luôn ở mức phải chăng phù hợp với từng đối tượng và tình trạng bệnh. Mọi thông tin của bệnh nhân luôn được bảo mật.

Vì vậy, khi thấy những dấu hiệu nứt hậu môn đáng ngờ hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để được thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả .

Nếu bạn đang gặp rắc rối về các vấn đề bệnh lý cần được tư vấn hãy Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các tư vấn giải đáp ngay.

rach hau mon, rách hậu môn, nut ke hau mon, nứt hậu môn, nứt kẽ hậu môn,