Những điều cần biết về nấm âm đạo và cách chữa trị

Ngày đăng : 16-08-2018 - Lượt xem :100

Trong các bệnh lý phụ khoa thì nấm âm đạo là căn bệnh không những gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình và tiềm ẩn nguy cơ vô sinh rất cao. Nếu bệnh nhân không được hỗ trợ bằng cách chữa trị nấm âm đạo phù hợp. Để không phải hứng chịu những hậu quả khôn lường, các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một sẽ gửi đến chị em những điều cần biết về nấm âm đạo và cách chữa trị hiểu quả cao.

Nấm phụ khoa thật ra là gì?

Nấm phụ khoa hay nấm âm đạo là thuật ngữ y học chỉ chung các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm gây nên, khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín.

Bệnh này thường do tác nhân nấm Candida Albican gây ra, chúng thường ký sinh ở một số nơi trên da và bên trong âm đạo phụ nữ.

Bệnh nấm âm đạo thường do tác nhân nấm Candida Albican gây ra

Trong môi trường cân bằng axit nơi âm đạo thì các khuẩn nấm này không có cơ hội phát triển và gây bệnh. Tuy nhiên, do một số lí do khiến sự cân bằng axxit bị thay đổi, nấm sẽ có cơ hội phát triển và tạo thành bệnh nấm âm đạo.

Căn bệnh này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, công việc, đời sống vợ chồng và đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Những dấu hiệu nấm phụ khoa cần lưu ý

Mọi chị em phụ nữ đều sẽ gặp bệnh nấm phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Dưới đây là những dấu hiệu nấm phụ khoa thường thể hiện rõ rệt như:

Âm đạo tấy đỏ, sưng, phù nề

Đi tiểu buốt, tiểu rát

Có cảm giác đau rát khi đi tiểu và khi quan hệ

Có mùi hôi ở vùng kín đặc biệt có mùi hôi nặng khó chịu sau khi quan hệ

Ra nhiều huyết trắng loãng hoặc đục giống váng sữa ở âm đạo

Kèm theo cảm giác ngứa, nóng rát ở âm hộ

Nguy hiểm hơn hết là tình trạng xuất huyết âm đạo kèm theo triệu chứng nhiễm trùng tiểu dưới. Bạn cần thăm khám ngay để tìm ra nguyên nhân và có cách hỗ trợ điều trị phù hợp.

Nguyên nhân dẫn đến nấm âm đạo

Đối với bệnh nấm âm đạo thì các chuyên gia tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết các nguyên nhân có thể kể đến như:

Do điều kiện môi trường: môi trường ẩm ướt, mặc quần áo bó sát hay không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín tạo nên điều kiện thuận lợi cho nấm vùng kín sinh sôi phát triển.

Do lây nhiễm: Do quan hệ với người nhiễm nấm và dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân của họ.

Do độ PH của âm đạo bị thay đổi: Thay đổi nội tiết trong cơ thể do dùng thuốc ngừa thai, thời kì mang thai ở những tháng sau cùng, giai đoạn tiền mãn kinh làm PH âm đạo chuyển thay đổi sẽ tạo điều kiện giúp nấm phụ khoa phát triển.

Do mất cân bằng vi khuẩn âm đạo: dùng kháng sinh lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đền vi khuẩn có lợi trong âm đạo và tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển.

Do các bệnh lý: Thường gặp ở bệnh nhân đái tháo đường, bệnh suy giảm miễn dịch.

Tại hại nấm âm đạo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Khi xuất hiện các triệu chứng của nấm âm đạo, nhiều chị em vẫn chủ quan mà không biết những tại hại khôn lường ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nguy cơ viêm loét cổ tử cung

Bệnh không được điều trị đúng cách khiến hệ thống miễn dịch của nữ giới bị phá hoại nghiêm trọng, dễ đến viêm loét cổ tử cung, viêm hố chậu, thậm chí là ung thư tử cung.

Gây vô sinh

Nấm phụ khoa có thể gây viêm âm đạo làm cho môi trường khu vực này thay đổi. Hơn nữa, vi khuẩn gây bệnh còn có khả năng khiến tinh trùng bị chết, làm cản trở việc thụ tinh và dẫn đến vô sinh nữ.

Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục

Nấm phụ khoa sẽ làm âm đạo ngứa ngáy, cảm giác bứt rứt khó chịu, khiến chị em sợ “chuyện ấy” ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

Gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm ngược gây ra viêm vùng vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung…

Cách hỗ trợ chữa trị nấm âm đạo hiểu quả

Hiện tại, tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang đưa vào áp dụng phương pháp Oxygen tiên tiến hỗ trợ chữa hiệu quả các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh nấm âm đạo nói riêng, hơn nữa còn không để lại di chứng như các phương pháp truyền thống.

Phương pháp Oxygen sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh giúp loại bỏ ổ bệnh trực tiếp và nhanh chóng. Đặc biệt phương pháp O3 còn mang đến những ưu điểm vượt trội như:

Ưu điểm của phương pháp Oxygen

Hiệu quả: Ion Oxy chỉ diệt khuẩn cùng mầm bệnh tránh tổn thương và không ảnh hưởng đến các tế bào lành, không bỏ sót vi khuẩn gây bệnh nào, giúp các triệu chứng khó chịu giảm rõ rệt.

An toàn cao: Không độc hại, không ảnh hưởng chức năng sinh lý bình thường của bộ phận xung quanh.

Thời gian hỗ trợ chữa: ngắn, không cần nằm lại viện, hồi phục nhanh chóng

Phương pháp Oxygen sẽ làm chị em không còn phải lo lắng vì căn bệnh nấm phụ khoa. Nhưng để được thực hiện chữa hiệu quả bằng phương pháp Oxygen, chị em hãy đến với Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để được thực hiện trong một quy trình chuyên nghiệp để tránh nhận lấy những biến chứng nguy hiểm khi chọn các phòng khám kém chất lượng.

Hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tinh tế, luôn tạo điều kiện ưu tiên cho bệnh nhân có tình trạng bệnh nặng, cần điều trị gấp, không mất thời gian chờ đợi, ảnh hưởng sức khỏe. Chi phí cực kì phải chăng, liệt kê rõ ràng từng mức phí điều trị, mang đến sự hài lòng cho tất cả người bệnh.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề trên, hãy gọi ngay đến hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được tư vấn và giải đáp.