Táo bón lâu ngày dẫn đến bệnh trĩ

Ngày đăng : 15-10-2017 - Lượt xem :100

Chắc hẳn ai cũng trải qua ít nhất một lần gặp phải trường hợp táo bón. Nhưng nếu tình trạng này không kết thúc sớm và kem theo tình trạng đi cầu ra máu sẽ dẫn đến bệnh trĩ. Dưới đây các bác sĩ Đa Khoa Thủ Dầu Một sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến bệnh trĩ do táo bón lâu ngày như sau.

Tại sao táo bón lâu ngày gây bệnh trĩ?

Theo các bác sĩ Đa Khoa Thì việc bị táo bón lâu ngày có thể dễ dàng dẫn đến bệnh trĩ vì những lý sau:

Khi bị táo bón lâu ngày phân trở nên cứng, rắn, khô đè nén và tạo áp lực lên niêm mạc trực tràng, cản trở quá trình lưu thông máu, máu dễ bị ứ đọng và hình thành bệnh trĩ.

Người bệnh bị táo bón lâu ngày thường phải rặn nhiều khiến các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng sẽ phồng to và co giãn ra gây bệnh trĩ.

Bị táo bón lâu ngày khiến lớp niêm mạc trực tràng và lớp co tách rởi nhau, ống hậu môn bị áp lực, chèn ép của quá trình đẩy phân ra ngoài nên dần bị đẩy xuống dưới, lâu ngày dễ sinh ra bệnh trĩ.

Tại sao táo bón lâu ngày gây bệnh trĩ?

Do các khối phân cứng làm các tĩnh mạch (búi trĩ) bị trầy xước dẫn đến đại tiện ra máu và dẫn đến bội nhiễm, những vi khuẩn có trong phân gây viêm, loét, tắc búi trĩ và dẫn đến các cơn đau trĩ cấp tính.

Chính vì vậy, để khắc phục táo bón và hạn chế nguy cơ mắc trĩ người bệnh nên có thực hiện thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, tăng cường vận động, vệ sinh hậu môn sạch sẽ…

Nếu bệnh trĩ kéo dài sẽ gây nhiều phiền toái và các biến chứng nguy hiểm, do đó hãy đến ngay địa chỉ y tế uy tín thăm khám và hỗ trợ điều trị bằng phương pháp khoa học.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại Đa Khoa Thủ Dầu Một

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, đơn giản và giảm tối thiểu đau đớn.

Phương pháp nội khoa:

Đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên dùng đặc trị, sẽ rất đơn giản, nhẹ nhàng, không gây đau đớn hay chảy máu. Vì các loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tiêu trĩ, bảo vệ thành hậu môn và tăng sức đề kháng.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải được hướng dẫn từ phía bác sĩ không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại Đa Khoa Thủ Dầu Một

Phương pháp ngoại khoa hiện đại

Phương pháp tiên tiến hiện nay là HCPT và PPH… Những kỹ thuật mới này đã khắc phục rất tốt nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đây.

Phương pháp PPH: hoạt động theo nguyên tắc kéo búi trĩ lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu thắt búi trĩ tự động, làm búi trĩ tự chết và rụng đi.

Phương pháp HCPT: cắt trĩ bằng cách sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương bằng dao điện, đồng thời bảo vệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của PPH và HCPT

An toàn: Bảo vệ chức năng bình thường của hậu môn, tránh tình trạng hẹp hậu môn.

Nhanh chóng: Thời gian thủ thuật ngắn, hạn chế gây đau đớn, tránh xâm lấn tối thiểu, tỷ lệ tái phát thấp.

Tổn thương nhỏ, phục hồi nhanh: Sử dụng máy ôn hợp cắt lớp niêm mạc ít chảy máu, nhanh hồi phục và hạn chế sẹo.

Ít đau, ít chảy máu: Áp dụng những kỹ thuật hiện đại, tác động vào vùng thần kinh không cảm giác, do vậy toàn bộ quá trình phẫu thuật người bệnh ít bị đau đớn.

Hạn chế biến chứng: Tỉ lệ thành công lớn, đồng thời cũng đã khắc phục được những khuyết điểm của các phương pháp truyền thống trước đây.

Hiện tại Đa Khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ y tế khám chữa bệnh trĩ hiệu quả tối ưu trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ứng dụng phương pháp tiên tiến, phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh trĩ, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang sạch sẽ đặc biệt là phòng thủ thuật vô trùng.

Nên bệnh nhân có thể an tâm đến với Đa Khoa Thủ Dầu Một để nhận được dịch vụ chuyên nghiệp. Ngoài ra, chi phi khám chữa bệnh trĩ rất phải chăng luôn được công khai minh bạch. Đặc biệt, mọi thông tin của bệnh nhân luôn được bảo mật kỹ càng.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp, người bệnh hãy gọi ngay vào hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để liên hệ sớm với các bác sĩ chuyên khoa và giải đáp chi tiết hơn.