Tình trạng sưng đau hậu môn cảnh báo điều gì?

Ngày đăng : 28-07-2018 - Lượt xem :100

Sưng đau hậu môn là triệu chứng thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Vậy tình trạng sưng đau hậu môn là bệnh gì? Nếu tình trạng này kéo dài thường gây khó khăn, đau đớn cho bệnh nhân, thậm chí tính mạng có thể bị đe dọa nếu không kịp thời phát hiện bệnh lý và hỗ trợ điều trị với phương pháp phù hợp.

Sưng đau hậu môn cảnh báo bệnh gì?

Khi bệnh nhân muốn biết tình trạng sưng đau hậu môn là bệnh gì?, trước tiên cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm mới có thể đưa ra đáp án.

Theo các bác sĩ thuộc Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một, sưng đau hậu môn là triệu chứng thường xuất hiện ở các bệnh sau:

bệnh hậu môn:

Khi hậu môn xuất hiện triệu chứng sưng đau hậu môn và có kèm chảy máu thì rất có thể đã mắc bệnh hậu môn. Theo thông kê từ các chuyên gia, có khoảng 90% bệnh nhân bị bệnh hậu môn đều trải qua cảm giác sưng đau hậu môn và kèm theo chảy máu. Nếu bệnh hậu môn không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng cực nguy hiểm như nhiễm trùng máu, ung thư, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Nứt kẽ hậu môn:

Biểu hiện của nứt kẻ hậu môn cũng xuất hiện tình rạng sưng đau hậu môn và kèm theo những vết nứt nhỏ ở rìa hoặc ống hậu môn. Tuy bệnh không được xem là quá nguy hiểm nhưng đừng vội xem nhẹ. Nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp, các vết nứt có thể lan rộng ảnh hưởng đến cơ vòng hậu môn và biến chứng thành áp xe quanh hậu môn.

Tình trạng sưng đau hậu môn cảnh báo các bệnh nguyên hiểm

Polyp đại trực tràng:

Bệnh thường xuất hiện những khối u nhỏ có hoặc không cuống bám vào thành đại trạng, gây cho bệnh nhân nhiều bất lợi như đại tiện nhiều lần, sưng đau hậu môn và chảy máu. Nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị kịp thời rất dễ chuyển thành ung thư trực tràng nguy hiểm.

Viêm loét trực tràng:

Bệnh nhận phải chịu những cơn đau rát dữ dội ở hậu môn, và hậu môn sẽ luôn trong tình trạng sưng đau. Nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến xuất huyết nặng, thủng đại tràng, hẹp đại tràng và ung thư đại tràng.

Ngoài các bệnh lý trên, sưng đau hậu môn còn là dấu hiệu của những bệnh đo nhiễm nấm chlamydia, herpes sinh dục,… hoặc do sự xuất hiện của các khối ưu trực tràng.

Chính vì vậy, khi cảm thấy sưng đau hậu môn, người bệnh cần đi khám ngay, tránh để kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Hỗ trợ điều trị sưng đau hậu môn hiệu quả

Theo các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một việc điều điều trị sưng đau hậu môn cần phải xác định được nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh lý. Sau đó, các bác sĩ mới đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị hợp lý.

Hiện tại, phương pháp áp dụng hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng nói chung và tình trạng sưng hậu môn nói riêng tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là phương pháp PPH và phương pháp HCPT.

Phương pháp PPH và phương pháp HCPT

Cả hai phương pháp này đang được phòng khám áp dụng thành công trên nhiều ca bệnh, chấm dứt những cơn đau và mang lại niềm tin cho bệnh nhân.

Phương pháp PPH áp dụng sử dụng máy cắt khâu thắt sa búi hậu môn tự động, làm sa búi hậu môn chết và rụng đi, thực hiện tiểu phẫu tại vùng không có thần kinh cảm giác, giúp giảm tối đa đau đớn. Phương pháp này giúp hỗ trợ điều trị đại tiện ra máu hiệu quả.

Kỹ thuật cắt sa búi hậu môn này dựa vào nguyên lý hoạt động của máy khâu nên đã khắc phục được khiếm khuyết từ tồn tại ở phương pháp truyền thống như: ngắt nguồn nuôi sa búi hậu môn, làm sa búi hậu môn tự rụng và đảm bảo tính thẫm mỹ.

Phương pháp HCPT là kỹ thuật hỗ trợ điều trị rò hậu môn, đau rát hậu môn,… hiệu quả bằng sóng cao tầng. Kỹ thuật dùng sóng điện cao tầng làm đông thắt mạch máu, sau đó dùng dao điện để loại bỏ các sa búi hậu môn. Đồng thời, phương pháp này còn giúp làm liền các niêm mạc xung quanh lại ít gây ảnh hưởng đến những vùng lân cận.

Những ưu điểm chung của PPH và HCPT

Phạm vi điều trị rộng: đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, sưng hậu môn, áp-xe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẻ hậu môn…

Giảm tối thiểu việc để lại sẹo, khả nặng phục hồi cao: lượng máu mất đi ít, tránh được các biến chứng sau phẫu thuật, quá trình phục hồi nhanh chóng.

Ít gây cảm giác đau: Do chỉ xâm lấn tối thiểu và quan sát trực tiếp bằng máy móc hiện đại nên sẽ ít gây ra đau đớn cho bệnh nhân.

Mức độ hiệu quả cao: hỗ trợ điều trị nhanh chóng và ngăn ngừa bệnh quay trở lại nhưng với điều kiện bệnh nhân phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Đảm bảo an toàn: Tổn thương sau phẫu thuật rất nhỏ, lượng máu mất đi ít, độ an toàn của các tổ chức hậu môn được bảo đảm.

Nhanh chóng và không cần ở lại viện: thời gian phẫu thuật từ 15 đến 20 phút, nếu không xảy ra các bất thường thì bệnh nhân có thể về nhà ngay.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh về hậu môn – trực tràng tại Bình Dương

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở y tế uy tín và chất lượng trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Phòng khám được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao và trở thành địa chỉ đáng tin cậy trong lòng rất người dân Bình Dương cũng như người dân ở các tỉnh phía Nam.

Phòng khám ngoài đầu tư các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến còn có đội ngũ y bác sĩ giỏi, tân tâm, cùng trang thiết bị máy móc hiện đại. Đặc biệt phòng khám áp dụng mức phí phải chăng, luôn công khai minh bạch, và thông tin cá nhân của người bệnh luôn được bảo mật an toàn.

Vì vậy, người bệnh cứ an tâm khi đến với phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để được hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc điều gì xung quanh câu hỏi "tình trạng sưng đau hậu môn là bệnh gì?", hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số: 0274.368.9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để nhận được những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia.

sung dau hau mon, hậu môn bị sưng, bị sưng hậu môn, hậu môn bị ngứa và sưng, hậu môn bị sưng và đau, hậu môn bị sưng đau, hau mon bi sung, sưng lỗ hậu môn, hau mon bi sung va dau,