Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT



Các biểu hiện viêm tuyến Bartholin cần lưu ý

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 21-07-2024 - Lượt xem :100

  Căn bệnh viêm tuyến bartholin đối với nhiều chị em phụ nữ vẫn là cái tên khá xa lạ. Tuy nhiên, tuyến này lại có nhiệm vụ khá quan trọng là tiết chất nhờn giữa ẩm hoặc bôi trơn khi quan hệ. Nhưng nếu xảy ra tình trạng viêm tuyến Bartholin thì sẽ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng để tránh điều đó chị em nên nhận biết các dấu hiệu viêm tuyến Barthonlin ngay.

Nhận biết ngay các biểu hiện viêm tuyến bartholin

  Tuyến bartholin là thuộc vùng kín ngoài có dạng hình cầu, cỡ bằng hạt đậu đường kính khoảng 1cm nằm ở cửa âm đạo, được cấu tạo bởi tế bào trụ tiết nhầy. Tuyến có nhiệm vụ tiết dịch nhờn để tạo độ ẩm cần thiết cũng như là chất bôi trơn cho âm đạo khi quan hệ.

  Các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một thì viêm tuyến Bartholin rất dễ gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, bệnh được chia làm hai dạng: viêm tuyến Bartholin cấp tính và viêm tuyến Bartholin mãn tính. Ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những dấu hiệu viêm tuyến Bartholin như:

 Viêm tuyến Bartholin cấp tính

  Ở giai đoạn này, nữ giới mắc bệnh sẽ có cảm giác đau vùng âm hộ, chủ yếu đau một bên ngay cả khi đi lại. Tình trạng viêm lúc đầu chỉ tập trung ở một vị trí, sau lan tỏa, phát triển rộng ra và tụ nhiều mủ. Đặc biệt, khi quan hệ chỗ viêm bị va chạm, chèn ép mạnh sẽ khiến cho cảm giác đau rát trở nên nghiêm trọng hơn.

 Viêm tuyến Bartholin mãn tính

  Khi viêm tuyến Barthonlin chuyển sang giai đoạn cấp tính do không điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển sang giai đoạn mãn tính.

  Các biểu hiện thường thấy của bệnh ở giai đoạn này là cảm giác mệt mỏi, sau khi giao hợp tuyến Bartholin sưng to, dùng tay nắn sẽ cảm thấy đau và có ít mủ chảy ra.

 

Nhận biết ngay các biểu hiện viêm tuyến bartholin

Nhận biết ngay các biểu hiện viêm tuyến bartholin

  Ngoài ra bệnh viêm tuyến Bartholin còn có một số biểu hiện sau:

 ► Nang hóa: Tình trạng nang hóa xảy ra sau khi tuyến Bartholin bị viêm cấp tính, mãn tính hoặc ống tiết dịch bị tắc. Nang hóa tuyến Bartholin khi dùng tay sờ có thể thấy khối cứng, khu trú ở một bên.

  Bên cạnh đó một hay cả hai ống dẫn của tuyến Bartholin sẽ bị bít kín khiến cho khối sưng. Nếu bị viêm nhiễm khuẩn, thể nang đó sẽ trở thành khối apxe có mủ.

 ► Rối loạn tiểu tiện: Tuyến Bartholin khi bị viêm nhiễm sẽ không còn tiết chất nhờn, làm nữ giới mắc bệnh có cảm giác đau rát mỗi khi giao hợp và kích thích bàng quang nên dễ dẫn đến hiện tượng rối loạn tiểu tiện.

  Nếu khi bị viêm tuyến Barthonlin mà chị em không kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Những nguy hại viêm tuyến bartholin

  Nhiều chị cho rằng viêm tuyến Bartholin là bệnh không mấy nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không chủ động hỗ trợ trị bệnh kịp thời, viêm tuyến bartholin sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hại về tâm lý, sức khỏe và cả đời sống tình dục của chị em.

 Đe dọa sức khỏe chị em: Viêm nhiễm tuyến Bartholin tăng nguy cơ áp xe tuyến bartholin, dẫn đến việc vi khuẩn dễ tấn công đến các vùng kín xung quanh ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới chức năng sinh sản của chị em.

 Tâm lý bị ảnh hưởng: khi tuyến Bartholin không sản sinh chất nhờn kèm theo đó là âm hộ, âm đạo sưng đau, tiết dịch mủ thì dẫn đến việc quan hệ trở thành nỗi ám ảnh vì những cơn đau đớn,… dần dần sẽ khiến chị em mệt mỏi, lo lắng, chất lượng trong sinh hoạt và công việc giảm sút.

 

Những nguy hại viêm tuyến bartholin

Những nguy hại viêm tuyến bartholin

 Nguyên nhân sâu xa gây nứt vỡ hạnh phúc: tình trạng đau đớn kéo dài dẫn đến việc, không đạt được khoái cảm, không thỏa mãn được bạn tình gây ảnh hưởng chuyện chăn gối vợ chồng, lâu dần sẽ làm nứt vỡ hạnh phúc gia đình.

  Để ngăn chặn các tác hại khôn lường của bệnh, các bác sĩ khuyến cáo chị em ngay khi phát hiện các biểu hiện viêm tuyến Bartholin thì cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

  Hiện nay, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là phòng khám phụ khoa tại Bình Dương uy tín luôn tiếp nhận nhiều mặt bệnh phụ khoa trong đó phải có viêm tuyến Barthonlin. Với quy trình thăm khám khoa học cùng đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn cao kết hợp với các máy móc hiện đại sẽ đảm bảo quy trình thăm khám đạt đến mức tối ưu. Bên cạnh đó, phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh cũng được phòng khám thường xuyên cập nhật tăng cao hiệu quả hồi phục. Chi phí phải chăng và luôn được công khai minh bạch cùng nhiều ưu đãi. Mọi thông tin của bệnh nhân cung cấp luôn được bảo mật an toàn.

 

Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

 Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

 Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn.

 Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

  303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.