Các nguyên nhân rò hậu môn cần lưu ý

Ngày đăng : 11-10-2017 - Lượt xem :100

Rò hậu môn là tình trạng bệnh lý hậu môn trực tràng khá phổ biến có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Nếu tình trạng rò hậu môn không được kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng khá nguy hiểm, đặc biệt là ung thư hậu môn. Chính vì vậy, để việc hỗ trợ điều trị chính xác và hiệu quả điều chúng ta cần là xác định được nguyên nhân rò hậu môn ngay.

Nguyên nhân rò hậu môn cần lưu ý

Theo các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một trước khi hỗ trợ điều trị bệnh nói chung hay rò hậu môn nói riêng thì việc xác định nguyên nhân rò hậu môn là điều vô cùng quan trọng.

Rò hậu chủ yếu do vi khuẩn Ecoli, trực khuẩn mủ xanh (P. aerruginosa) có mặt trong thường xuyên trong đại tràng và cùng quá trình đào thải phân ra ngoài các vi khuẩn này dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm tại các tuyến hậu môn.

Rò hậu môn là hậu quả của áp xe quanh hậu không được điều trị, hoặc điều trị không đúng cách dẫn đến viêm nhiễm, tụ mủ, các khối mủ bị vỡ ra hoặc bên ngoài hậu môn có nhiều vết nứt, mủ chảy ra bên ngoài gây viêm nhiễm. Khoang hậu môn là nơi viêm nhiễm thứ cấp, tái viêm nhiễm tạo thành lỗ rò.

Các vi khuẩn tụ cầu trùng, liên cầu trùng, vi nấm, đặc biệt là vi khuẩn lao là những loại vi khuẩn thường gặp gây ra rò hậu môn.

Ngoài ra, rò hậu môn có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác như: ung thư hậu môn – trực tràng, sau chấn thương va đập, cắt sa búi hậu môn, cắt tầng sinh môn lúc sinh đẻ (nữ giới) hoặc do phẫu thuật tuyến tiền liệt (nam giới)…

Phương pháp hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả

Hiện nay, tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một bệnh rò hậu môn được hỗ trợ điều trị với hai phương pháp hiệu quả sau:

Phương pháp nội khoa:

Ở các trường hợp rò hậu môn nhẹ được phát hiện sớm, đường rò chưa sâu và lỗ rò chưa nhiều, vì vậy người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc để hỗ trợ điều trị.

Lưu ý: Người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc mà không có sự kê đơn và hướng dẫn từ các bác sĩ mà dẫn đến các tác hại không mong muốn.

Phương pháp hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp HCPT:

Phương pháp HCPT hay phẫu thuật xâm lấn tối thiểu HCTP của Mỹ là kỹ thuật điều trị bệnh hậu môn bằng sống cao tần.

Phương pháp này là sự kết hợp của công nghệ cao, để tăng hiệu quả chuẩn đoán và hỗ trợ điều trị lâm sàng. Phương pháp HCPT dựa vào nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới dạng sóng cao tần, sinh ra nhiệt độ do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu, làm giảm tối thiểu đau đớn cho bệnh nhân.

Ngoài áp dụng phương pháp tiên tiến trong điều trị rò hậu môn mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một còn nhiều ưu điểm, là lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh:

Đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, hội tụ đủ tài năng và y đức

Trang thiết bị y tế tiên tiến được đầu tư nhập ngoại từ nước ngoài

Quy trình làm việc nhanh chóng, không bốc số, không chen lấn, chờ đợi

Mô hình 1 phòng khám – 1 bác sĩ -1 bệnh nhân đảm bảo tế nhị, riêng tư, bảo mật

Chi phí phải chăng, được công khai minh bạch, rõ ràng

Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn xin hãy gọi đến số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các bác sĩ sẽ giải đáp miễn phí.