Cẩn trọng với những dấu hiệu rò hậu môn

Ngày đăng : 11-10-2017 - Lượt xem :100

Bệnh rò hậu môn gây ra rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân nhưng hầu hết những người mắc phải bệnh đều có tâm lý e ngại hoặc xấu hổ khi khám hậu môn, dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe, trong đó ung thư là biến chứng nguy hiểm nhất có thể tước đi sinh mạng của người bệnh. Để không phải chịu những hậu quả nặng nề, người bệnh cần nắm rõ dấu hiệu rò hậu môn để sớm nhận biết và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Các dấu hiệu rò hậu môn cần lưu ý

Theo các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một thì việc nắm rõ các dấu hiệu rò hậu môn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hỗ trợ điều trị, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí, đặc biệt tránh được các biến chứng nguy hiểm trong đó có ung thư. Những dấu hiệu lâm sàng bệnh nhân cần chú ý như:

Đau và xuất hiện khối căng ở rìa lỗ hậu môn:

Bệnh nhân bị nhiễm trùng quanh hậu môn, sau 2 – 3 ngày từ khi triệu chứng đầu tiên xuất hiện, cùng với các cơn đau sẽ hình thành một khối căng sờ được ở rìa lỗ hậu môn.

Rò hậu môn gây cảm giác đau đớn cho người bệnh

Lỗ rò thường xuyên tái phát gây đau rát:

Lỗ rò có thể khô ráo một vài ngày nhưng sau đó sẽ tái loét, chảy dịch ngay tức thì. Mỗi lần tái sẽ gây cảm giác khó chịu với mức độ tăng dần. Người bệnh có thể bị “xì hơi” qua các lỗ rò này.

Cảm giác ngứa ngáy vùng hậu môn:

Khi bị rò hậu môn các vết loét mủ gây ra cảm giác ngứa ngáy, nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời thì các lỗ viêm nhiễm dễ chảy mủ nhiều và có nguy cơ phát triển thành ung thư.

Quanh vùng hậu môn chảy dịch: Các dịch tiết ra có màu vàng nhạt, có mùi hôi. Bệnh nhân có thể để ý khi đi vệ sinh có các dịch màu vàng bám vào lớp quần trong.

Rò hậu môn không hỗ trợ chữa kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm

Xuất hiện nhiều mụn mủ ở hậu môn:

Bệnh nhân bị rò hậu môn bên cạnh hậu môn sẽ nổi lên một mụn mủ, mụn mủ có mài, khi nặn sẽ có vài giọt mủ chảy ra. Tuy nhiên, do mủ trong mụn chảy từng đợt và lượng mủ cũng không nhiều nên người bệnh thường không quan tâm và không đi khám, chỉ đến khi mụn mủ chảy mủ nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt người bệnh mới chịu đi khám.

Qua dấu hiệu rò hậu môn kể trên có thể thấy được những ảnh hưởng cũng như rắc rối mà người bệnh mắc phải. Chính vì vậy, người bệnh cần phải tìm ngay cho mình một địa chỉ đáng tin cậy để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh phát sinh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống, công việc và học tập.

Hỗ trợ điều trị rò hậu môn tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Trong những năm gần đây phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ hỗ trợ chữa rò hậu môn uy tín trên địa bàn tỉnh Bình Dương, với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, cùng các trang thiết bị y tế tiên tiến tăng cao hiệu quả thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh.

Phương pháp HCPT hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả

Đặc biệt, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang áp dụng phương pháp HCPT để hỗ trợ điều trị rò hậu môn và đã đạt được nhiều thành công.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hay phương pháp HCPT là phương pháp điều trị bệnh hậu môn bằng cách sử dụng sóng cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, làm giảm tối thiểu đau đớn cho bệnh nhân. Ngoài ra, phương pháp này còn đem lại nhiều ưu điểm vượt trội như:

Ưu điểm của phương pháp HCPT

Bảo đảm an toàn, hiệu quả với độ chính xác cao

Giảm thiểu đau đớn, ít chảy máu

Sau khi thực hiện thủ thuật không cần nằm viện

Các biến chứng được giới hạn ở mức thấp

Chức năng hậu môn được đảm bảo, hồi phục nhanh

Phạm vi hỗ trợ điều trị rộng: Ngoài rò hậu môn, HCPT còn hỗ trợ điều trị các trường hợp như đau rát hậu môn, sưng hậu môn, áp-xe hậu môn, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn…

Ngoài ra, chi phí khám và hỗ trợ điều trị phải chăng luôn được phòng khám công khai minh bạch, rõ ràng. Mọi thông tin cá nhân và bệnh án luôn được bảo mật kỹ càng. Vì vậy, bệnh nhân có thể an tâm đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một.

Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp về các dấu hiệu rò hậu môn hoặc tình trạng bệnh lý bạn đang gặp phải hãy Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để các bác sĩ sẽ trao đổi trực tuyến cùng bạn ngay.

Rò hậu môn, ro hau mon, do hau mon