Cách phòng ngừa bệnh xã hội

Ngày đăng : 02-10-2017 - Lượt xem :100

Bệnh xã hội là các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và có tốc độ lây lan khá nhanh. Để tránh mắc phải một trong những căn bệnh này, bạn cần biết cách phòng ngừa bệnh xã hội ngay.

Các bệnh xã hội thường gặp

Hiện nay, tại Đa Khoa Thủ Đầu Một đang thực hiện hỗ trợ điều trị các căn bệnh xã hội như:

Bệnh sùi mào gà: Do virus HPV gây ra, bệnh có triệu chứng như mọc những mụn thịt sùi lên như mào gà. Bệnh có thể gây những biến chứng như ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở nữ giới hay các bệnh viêm nhiễm ở cả nam và nữ

Bệnh mụn rộp sinh dục: Do virus Herpes simplex (HSV) gây nên, bệnh có các dấu hiệu là những mụn nước nhỏ, mọc thành đám sau đó vỡ ra và loét dần, gây cảm giác đau đớn cho người bệnh. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ thường xuyên tái phát, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của người bệnh

Các bệnh xã hội thường gặp

Bệnh lậu: Do vi khuẩn song cầu lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh thường có các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu dắt, có mủ đặc màu vàng chảy ra, đau buốt niệu đạo khi đi tiểu, nổi hạch bẹn, có thể kèm theo sốt. Bệnh dễ lây lan nếu không điều trị có thể gây vô sinh

Bệnh giang mai: Do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây ra, bệnh có triệu chứng là nổi vết loét đỏ, dạng nông, tròn nhỏ, có bờ cứng, không gây đau ngứa. Bệnh có khả năng lây lan cao, gây biến chứng đối với hầu khắp các bộ phận trong cơ thể như: não bộ, xương khớp, tim mạch,…thậm chí có thể gây tử vong.

Để tránh các biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên chú ý các cách phòng ngừa bệnh xã hội.

Cách phòng ngừa bệnh xã hội

Theo các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cần lưu ý các cách phòng ngừa bệnh xã hội sau đây:

quan hệ an toàn, chung thủy 1 vợ 1 chồng, khi quan hệ nên dùng bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh.

Có lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống, thể dục thể thao, sinh hoạt khoa học đảm bảo sức khỏe tốt.

Khi phát hiện bệnh phải chia sẻ với bạn tình và cùng bạn tình đến bệnh viện, phòng khám để điều trị ngay, tránh lây lan, tránh tái phát.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ.

Không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như quần lót, chậu rửa, khăn tắm, khăn mặt... với người bệnh.

Không nên tiếp xúc trực tiếp với các đồ dùng công cộng như bồn rửa mặt, bồn cầu, thuê quần áo bơi...

Khám nam giới ngoại khoa và phụ khoa định kỳ để phát hiện những dấu hiệu bất thường để sớm có phương pháp điều trị phù hợp.

Mọi sự trợ giúp tư vấn về các bệnh xã hội nói chung và mụn cóc sinh dục nói riêng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được hỗ trợ ngay.