Đừng chủ quan với tình trạng mụn thịt vùng kín ở miệng

Ngày đăng : 08-08-2017 - Lượt xem :100

mụn thịt vùng kín ở miệng ngày cang tăng lên do sự bất cẩn của người bệnh, nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị ngay thì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư vòm họng, ung thư lưỡi gây đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, để tránh những những nguy hiểm khôn lường thì bạn cần nắm rõ các thông tin về mụn thịt vùng kín ở miệng.

Triệu chứng mụn thịt vùng kín ở miệng

Thời gian ủ bệnh của mỗi người có thể kéo dài từ 2 tuần đến 9 tháng, sau đó xuất hiện ở mỗi vị trí sẽ có triệu chứng, biểu hiện khác nhau và khó nhận ra.

mụn thịt vùng kín ở môi:

Khi môi nổi mụn đường kính 1-2mm thì đều lầm tưởng với nhiệt miệng hay lở miệng nên không được quan tâm, các mụn thịt này mềm, bề mặt khô ráp giống như hoa lơ hay mào gà, đau rát.

mụn thịt vùng kín ở lưỡi:

Các mụn thịt mọc bên trên và dưới lưỡi do bị virus lây nhiễm mọc riêng lẻ hay thành từng cụm. Bệnh nhân cảm thấy đau rát lưỡi. Nếu không được hỗ trợ điều trị thì nốt sùi sẽ to lên và gây lở loét, chảy mủ có mùi hôi.

Triệu chứng mụn thịt vùng kín ở miệng

mụn thịt vùng kín ở họng:

Xuất hiện mụn nhỏ ở cổ họng, ngứa rát và đỏ, nếu để lâu thì lưỡi cũng sẽ bị lây và có nhiều mảng đỏ hoặc trắng bám xung quanh. Các nốt sùi mọc ở cuống họng có màu đỏ tươi, có chứa mủ, nếu bị chày xước sẽ gây chảy mủ và vô cùng đau đớn, đôi khi còn có máu trong đờm, giọng nói khàn khàn, âm thanh bị ảnh hưởng.

Lưu ý: mụn thịt vùng kín ở họng rất dễ bị nhầm với viêm amidan hay các bệnh viêm họng, nên khi thấy nổi mụn trong miệng thì nên đi khám ngay để xác định bệnh và hỗ trợ chữa mụn thịt vùng kín kịp thời, hiệu quả.

Nguyên nhân và tác hại của mụn thịt vùng kín ở miệng

mụn thịt vùng kín miệng hay mồng gà miệng gây ra do bị nhiễm virus Human papilloma (HPV). Loại virus này có tốc độ lây lan mạnh đầy nguy hiểm qua những con đường sau:

Đã quan hệ tình dục bằng đường miệng với người mắc bệnh mụn thịt vùng kín ở “cậu bé” hay âm đạo.

Do dùng chung khăn mặt, cốc uống nước, bàn chải đánh răng,… dính dịch chứa virus HPV.

Tay dính phải dịch khuẩn rồi vô tình đưa tay lên miệng.

Hôn môi người bị mụn thịt vùng kín ở miệng.

Nếu bệnh mụn thịt vùng kín ở miệng không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau:

Các nốt sùi ở miệng khiến hơi thở có mùi hôi, làm người bệnh tự ti, mặc cảm khi tiếp xúc với người khác.

Miệng nổi nốt sùi lâu ngày khiến khoang miệng lở loét, gây đau rát khi ăn uống, nói chuyện.

Nếu mắc bệnh mà bạn có quan hệ bằng đường miệng sẽ truyền bệnh cho bạn tình, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh-hiếm muộn.

Bệnh mụn thịt vùng kín ở lưỡi, vòm họng có thể gây hoại tử, ung thư lưỡi, ung thư khoang miệng, ung thư vòm họng, khiến tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng.

Phương pháp ALA PDT hỗ trợ điều trị mụn thịt vùng kín hiệu quả

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một đang ưu tiên áp dụng phương pháp ALA-PDT tiên tiến để hỗ trợ điều trị mụn thịt vùng kín ở miệng đạt hiệu quả cao.

Phương pháp ALA PDT hỗ trợ điều trị mụn thịt vùng kín hiệu quả

ALA-PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng, có thể kích hoạt phản ứng quang động, có tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương hoặc các tế bào hoại tử, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, khiến chúng chết dần và rụng đi. Phương pháp ALA-PDT được các chuyên gia đánh giá cao vì có những ưu điểm vượt rội hơn các phương pháp hỗ trợ điều trị mụn thịt vùng kín truyền thống.

Ưu điểm vượt trội của phương ALA-PDT

An toàn: Có khả năng lựa chọn những tổ chức mô bị bệnh, đồng thời nhanh chóng đặt mục tiêu, diệt virus hiệu quả. Không hề có bất cứ ảnh hưởng hay tổn thương cho các tổ chức sinh lý bình thường.

Hiệu quả cao: Có thể tiêu diệt những nốt sùi ở vị trí nằm sâu bên ống niệu đạo, cổ tử cung và các mảng sùi diện tích lớn.

Thời gian điều trị nhanh chóng: chỉ mất từ 15 đến 20 phút, người bệnh có thể ra về ngay

Giảm tối thiểu đau đớn: Do xâm lấn tối thiểu nên vết thương rất nhỏ, ít gây đau đớn và không để lại sẹo.

Hạn chế trường hợp bệnh quay trở lại: Tia cảm quang sẽ phá vỡ kết cấu liên kết gen của virus, ngăn virus sinh sôi, do đó bệnh ít khi tái phát.

Hiện tại Đa Khoa Thủ Dầu Một là địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh mụn thịt vùng kín hiệu quả tại Bình Dương. Ngoài ứng dụng phương pháp ALA-PDT tiên tiến, phòng khám còn có đội ngũ y bác sĩ hơn 15 năm kinh nghiệm, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang sạch sẽ đặc biệt là phòng thủ thuật vô trùng. Nên bệnh nhân có thể an tâm đến với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ điều trị mụn thịt vùng kín ở cả nam và nữ tốt nhất.

Ngoài ra, chi phi hỗ trợ trị mụn thịt vùng kín rất phải chăng luôn được công khai minh bạch. Bên cạnh đó, mọi thông tin cá nhân và bệnh án của bệnh nhân luôn được phòng khám bảo mật kỹ càng.

Mọi thắc mắc bạn có thể liên lạc ngay với phòng khám qua hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được các tư vấn giải đáp những lo lắng.