Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT



Những thông tin về song cầu khuẩn lậu

Đánh giá :
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng : 04-04-2018 - Lượt xem :100

  Song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae chính là vi khuẩn gây ra bệnh lậu. Loại vi khuẩn này cực kỳ nguy hiểm vì có thể gây mù lòa, vô sinh hiếm muộn thậm chí là tử vong. Do đó, việc nắm được những thông tin về song cầu khuẩn lậu là điều vô cùng quan trọng để có thể hỗ trợ điều trị đúng cách tránh các biến chứng nguy hiểm.

Những thông tin về song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae

  Vào năm 1550 trước công nguyên, song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae được phát hiện nhưng mãi đến thế kỉ 13 mới xác định là có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Theo các tài liệu nghiên cứu thì song cầu khuẩn có các đặc điểm như:

Cấu trúc: Song cầu khuẩn lậu có hình thể giống với mô cầu não. Cầu khuẩn có hình hạt cà phê, đứng thành từng đôi. Khuẩn lậu này không có lông, không có vỏ, không di động và không sinh nha bào. Ở trong môi trường nuôi cấy, các song cầu khuẩn lậu có kích thước thay đổi, đa dạng và sắp xếp với nhau.

 Vị trí: các song cầu khuẩn lậu đứng bên trong các tế bào bạch cầu đa nhân trung tính bị thoái hóa, đôi khi chúng đè chặt lên các tế bào. Ở bệnh nhân bị lậu mạn tính thì thấy chúng thường nằm ở ngoài tế bào.

 

Những thông tin về song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae

Những thông tin về song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae

 

Có thể bắt màu: Vi khuẩn bắt màu gram âm trên phiên bản nhuộm gram. Nên sẽ bắt màu xanh nếu nhuộm xanh methylen.

 Độc tố: Song cầu khuẩn lậu không có các ngoại độc tốt. Trong nghiên cứu, nếu tiêm liều cao có vi khuẩn lậu vào màng bụng hoặc tĩnh mạch có thể gây chết ở động vật.

 Nuôi cấy: Nuôi cấy song cầu khuẩn lậu khá khó khăn, sau khi ra khỏi cơ thể song cầu khuẩn rất dễ chết. Môi trường nuôi cấy cầu khuẩn lậu phải giàu chất dinh dưỡng như máu và các yếu tố khác. Bên cạnh đó, khí trường trong nuôi cấy phải có 5 – 10% CO2 và nhiệt độ 35 – 370C.

 Sức đề kháng: song cầu khuẩn lậu có sức đề kháng yếu. Chúng sẽ chết sau 5 phút ở nhiệt độ 58 độ và chết sau 1-2 giờ sau khi ra khỏi cơ thể. Với các chất sát khuẩn thông thường như thì chết sau 2- 5 phút.

Phương pháp xét nghiệm song cầu khuẩn lậu hiệu quả

  Tùy vào giai đoạn, biểu hiện cụ thể của từng người mà bác sĩ lựa chọn phương pháp xét nghiệm bệnh lậu đúng, từ đó có được kết quả chính xác. Hiện nay, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang áp dụng các xét nghiệm song cầu khuẩn như:

 Xét nghiệm dịch niệu đạo: Lấy mẫu dịch nhầy, mủ ở niệu đạo trước khi đi tiểu, vùng kín chưa vệ sinh sạch. Sau đó đem đi nhuộm bệnh phẩm, soi vi khuẩn.

 

Phương pháp xét nghiệm song cầu khuẩn lậu hiệu quả

Phương pháp xét nghiệm song cầu khuẩn lậu hiệu quả

 

 Xét nghiệm nước tiểu: Dùng mẫu nước tiểu tiến hành kiểm tra lậu cầu khuẩn.

 Xét nghiệm máu: Bác sĩ tiến hành lấy mẫu máu để soi lậu cầu khuẩn, đây chỉ là phương pháp xét nghiệm phụ nếu muốn có kết quả chuẩn xác tối ưu.

  Ngoài những phương pháp xét nghiệm song cầu khuẩn lậu trên, thì còn có các phương pháp khác như phương pháp nuôi cấy, xét nghiệm tính nhạy cảm, xét nghiệm PPNG (Bệnh lậu dương tính cho kết quả PPNG, âm tính cho kết quả N-PPNG) hoặc xét nghiệm bệnh lậu bằng khuếch đại acid nucleic…ưu điểm của các phương pháp này là có thể phát hiện song cầu khuẩn ngay giai đoạn đầu khi chưa có triệu chứng rõ ràng.

  

Địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh lậu chất lượng tại Bình Dương

  Phòng khám được thành lập theo tiêu chuẩn quốc tế với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng ở Bình Dương và cả các tỉnh lân cận. Ngoài rất nhiều ưu điểm nổi bật và đặc biệt chúng tôi đang áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tiên tiến.

 Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi với kinh nghiệm trên 15 năm cùng chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và có thời gian làm việc ở nước ngoài. Với tinh thần, trách nhiệm và luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu, các bác sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân khi cần thiết.

 Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một luôn chú trọng việc đảm bảo cơ sở vật chất, phòng bệnh sạch sẽ thoáng mát, xem trọng việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại được nhập từ nước ngoài: Anh, Nhật, Pháp… luôn có ý thức tiếp cận những phương pháp điều trị tân tiến với mong muốn mang lại hiệu quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị.

 

Địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh lậu chất lượng tại Bình Dương

Địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh lậu chất lượng tại Bình Dương

 

 Hiện nay, phòng khám đang áp dụng phương pháp DNA để hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả như:

  Phương pháp DHA tiên tiến giúp phá hủy nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh làm cho chúng không có khả năng phục hồi ngăn chặn bệnh lậu quay trở lại, giúp phục hồi trao đổi chất trong cơ thể, cùng nhiều ưu điểm vượt trội như: An toàn và hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng tái phát bệnh. Ít gây đau đớn hay khó chịu cho bệnh nhân và không cần nằm viện. Thời gian hỗ trợ chữa trị nhanh, không ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt của bệnh nhân.

 Chi phí phải chăng, luôn được phòng khám công khai minh bạch và được các bác sĩ trao đổi trực tiếp với bạn, nên bệnh nhân không cần lo lắng. Hơn nữa, phòng khám luôn tạo nhiều ưu đãi khi đặt hẹn trước trên hệ thống tư vấn trực tuyến sẽ nhận được nhiều ưu đãi tiết kiệm chi phí.

 Mọi thông tin của bệnh nhân sẽ luôn được phòng khám bảo mật.

 

Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

 Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

 Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn.

 Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

  303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)