Dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới

Ngày đăng : 28-04-2018 - Lượt xem :100

Hiện tại, tình trạng vô sinh đang ngay càng tăng lên. Trước đây khi nói đến vô sinh thì đa số đều mặc định do nữ giới nhưng thực sự thì tỷ lệ vô sinh ở nam giới cũng không hề nhỏ. Để giúp các anh có được những nhìn nhận đúng đắng về vo sinh ở nam, các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một sẽ đề cập đến dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới giúp nam giới nhận ra sớm để có thể hỗ trợ điều trị kịp thời.

Dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới cần lưu ý

Theo các bác sĩ nam giới ngoại khoa thì dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới có thể nhận thấy qua tinh trùng, tinh dịch, bề ngoài vùng kín hay khả năng trong chuyện “ phòng the” , có thể kể ra như:

Dấu hiệu về tinh trùng:

Tinh trùng là yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới. Đặc biệt nam giới có vô sinh hay không phụ thuộc vào chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng của nam giới có sức khỏe bình thường sẽ ở trạng thái hóa lỏng sền sệt và có màu trắng hơi đục, sau khi xuất tinh khoảng 30 giây, tình trung sẽ chuyển sang màu trắng trong.

Nếu nam giới bị vô sinh, tinh trùng sẽ có một số biểu hiện như sau:

Tinh trùng quá loãng, màu trong chứ không trắng đục.

Sau khi xuất tinh khoảng 30 giây tinh trùng vẫn bị đông đặc hoặc vón cục

Tinh trùng màu hồng nhạt (tinh trùng kèm máu và khi xuất tinh có cảm giác đau buốt)

Lượng tinh trùng được xuất ra quá ít hoặc không có tinh trùng.

Nếu nam giới rơi vào các trường hợp trên thì rất có thể đã bị vô sinh do chất lượng tinh trùng không đảm bảo.

Tinh trùng yếu là dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới

Dấu hiệu về vùng kín:

Các bộ phận của vùng kín gồm: quy đầu, thân dương vật, bìu,... Nếu nam giới bị vô sinh, các bộ phận này sẽ có một số dấu hiệu như sau:

Dấu hiệu ở tinh hoàn: Tinh hoàn là nơi sản sinh ra tinh dịch, mọi bất thường ở tinh hoàn đều dẫn đến nguy cơ vô sinh. Các bất thường có thể kể đến như: đau tinh hoàn, có u cục, sưng to, bị xoăn hoặc tinh hoàn quá nhỏ.

Dấu hiệu ở bìu: Bìu là lớp da bao bọc, bảo vệ tinh hoàn. Nếu bìu bị sưng, phồng, tấy đỏ hoặc bị đau bất thường có thể là do bệnh viêm mào tinh hoặc xoắn tinh hoàn, cả hai tình trạng này đều là nguyên nhân gây vô sinh.

Quy đầu dương vật đau, sưng, tấy đỏ, mọc mụn, viêm nhiễm lở loét cũng gây vô sinh.

Một số dấu hiệu vô sinh khác:

Các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa cho biết, nam giới bị mắc một số bệnh sau cũng có khả năng dẫn tới vô sinh:

Xuất tinh sớm: Trong trường hợp, xuất tinh quá nhanh hoặc khi chưa quan hệ đã xuất tinh, khiến cho trứng và tinh trùng khó có cơ hội gặp nhau là nguyên nhân gây khó khăn cho việc thụ thai.

Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt nếu không được điều trị có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh... là nguyên nhân gây ra vô sinh.

Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn làm giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng sản sinh ra tinh trùng, dẫn tới vô sinh/hiếm muộn.

Mắc một số bệnh như: Viêm niêm mạc niệu đạo, viêm niệu đạo, bệnh đao, bất lực cũng có thể dẫn tới vô sinh.

Mắc một số bệnh xã hội nguy hiểm như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà... cũng là dấu hiệu cho thấy nam giới có khả năng bị vô sinh.

Xoắn tinh hoàn dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới

Trên là một số dấu hiệu gây vô sinh ở nam giới, để biết chính xác khả năng sinh sản của mình, nam giới nên sớm đi khám để được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời trước khi quá muộn.

Hiện tại, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là nơi hỗ trợ thăm khám vô sinh tiên tiến tại Bình Dương với đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa. Với cơ sở vật chất được đầu tư chi tiết dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, các phòng xét nghiệm – phòng tiểu phẫu – phòng hồi sức – phòng hậu phẫu… đều sạch sẽ, thoáng mát giúp bệnh nhân có thể nghĩ ngơi thoải mái mau chóng phục hồi. Đặc biệt, chi phí luôn công khai minh bạch cùng các khoảng ưu đãi thích hợp cho mọi bệnh nhân để bạn có thể an tâm đến với phòng khám không lo chi phí. Ngoài ra, mọi thông tin bệnh án đều được bảo mật an toàn tránh rò rỉ gây bất lợi cho bệnh nhân.

Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ của Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một qua số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để có thể gặp các tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm trao đổi trước khi thăm khám và hỗ trợ điều trị.