Hiếm muộn, dấu hiệu vô sinh ở nam giới nên biết

Ngày đăng : 11-08-2017 - Lượt xem :100

Một gia đình hạnh phúc nhân đôi khi có xuất hiện tiếng cười của một thiên thần nhỏ kết tinh tình yêu của hai người. Nhưng vẫn còn những cặp vợ chồng không thể thực hiện thiên chức làm cha làm mẹ vì vô sinh hiếm muộn.

Nguyên nhân xuất phát ở cả hai phía nhưng vì nhiều lý do mà nam thường lờ đi mà không chú ý đến các thông tin hiếm muộn, dấu hiệu vô sinh ở nam giới nên biết để đến khi nhận kết quả vô sinh thì đã quá muộn.

Hiếm muộn đang ngày càng tăng

Theo thống kê ở Việt Nam thì có đến 8% tức khoảng 700 ngàn – 1 triệu đôi vợ chồng hiện nay có nguy cơ bị hiếm muộn – vô sinh cần được tư vấn và hỗ trợ điều trị tại các trung tâm y tế chuyên khoa.

Để quá trình thụ thai có hiểu quả tối ưu thì cần đảm bảo tốt sự phát triển của các nang noãn, phóng noãn, chất lượng và số lượng tinh trùng, sau khi giao hợp tinh trùng gặp được noãn để thụ tinh, làm tổ và phát triển tại tử cung.

Hiếm muộn tình trạng khiến các cặp vợ chồng rất sợ hãi và lo lắng

Một trong những yếu tố sinh sản bị rối loạn sẽ dẫn đến nhiều bất lợi về đường con cái khi xảy ra quan hệ và không có biện pháp tránh thai. Hiếm muộn – vô sinh ở nam giới chiếm khoảng 30-40%.

Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng vì đảm bảo được đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến, hiện đại.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới nên biết

Khác với dấu hiệu vô sinh ở nữ giới biểu hiện rõ rệt qua chu kì kinh nguyệt thì ở nam giới dấu hiệu vô sinh ở nam giới nên biết, có thể kể đến như:

Xuất tinh ra máu

Tinh dịch có kèm theo máu và cảm giác đau buốt khi xuất tinh. Đây là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo. Thông thường tinh dịch sẽ có màu trắng đục nhưng nếu tinh dịch chuyển sang màu hồng nhạt thì chứng tỏ đã có lẫn máu trong tinh dịch.

Tinh trùng loãng, đặc bất thường

Lượng tinh trùng xuất ra quá nhiều hoặc quá ít: Nếu xuất tinh quá nhiều thì tinh dịch sẽ trào ngược ra bên ngoài từ đó khiến cho khả năng thụ thai thấp hoặc tinh dịch quá ít cũng không đảm bảo được chất lượng tinh trùng.

Tình trùng bất thường

Sau khi xuất tinh ra ngoài đối với người bình thường khỏe mạnh thì khoảng 30 phút tinh trùng sẽ biến thành chất lỏng nhưng đối với những người bị vô sinh thì tinh trùng vẫn không thay đổi hoặc biến chất.

Viêm tinh hoàn

Tinh hoàn có hiện tượng sưng đau, hơi tấy đỏ: Đó là dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn hoặc xoắn thừng tinh hoàn. Nguyên nhân gây ra bệnh này chủ yếu là do biến chứng từ bệnh quai bị.

Đi tiểu rát buốt

Đi tiểu nhiều lần kèm theo cảm giác rát buốt sau mỗi lần đi tiểu là dấu hiệu của viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì khả năng cao sẽ dẫn đến vô sinh.

Viêm mào tinh

Bìu tinh hoàn sưng to, cảm giác có cả nước ở bên trong, hai bên tinh hoàn không cân xứng, bên cao bên thấp thì đó là dấu hiệu của bệnh viêm mào tinh hoàn.

Rối loạn xuất tinh

Xuất tinh sớm, đau khi cương cứng dương vật, xuất tinh ngược dòng hoặc suy giảm ham muốn tình dục cũng là một trong những cách nhận biết bị vô sinh ở nam giới. Xuất tinh ngược là hiện tượng không xuất tinh ra bên ngoài mà tinh dịch trào ngược vào bên trong và theo dòng nước tiểu ra ngoài từ đó khiến cho trứng và tinh trùng không thể gặp nhau.

Rối loạn xuất tinh khiến nam giới dễ bị vô sinh

Mắc các bệnh về gan, thận

Có tiền sử mắc các bệnh như suy thận, viêm gan, tiểu đường cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng kín, ở trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến vô sinh.

Bị các bệnh xã hội

Đau ở đầu dương vật kèm theo hiện tượng chảy mủ vàng hoặc xanh, đồng thời có cảm giác đau buốt dọc niệu đạo thì đó là dấu hiệu khi bạn mắc các bệnh xã hội như: bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà,... và nguy cơ cao sẽ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Ngoài ra còn có các các dấu hiệu bên ngoài như:

Có hiện tượng rụng tóc, rụng lông.

Tăng cân bất thường, có người còn bị béo phì.

Thường xuyên lo lắng, căng thẳng, sợ hãi.

Chức năng tình dục suy giảm.

Da càng ngày càng khô sần và có hiện tượng lão hóa.

Để tránh vô sinh – hiếm muộn nam giới cần đến ngay địa chỉ y tế uy tín để được hỗ trợ điều trị ngay trước khi quá muộn. Hiện tại, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một là một trong những phòng khám thăm khám và hỗ trợ vô sinh – hiếm muộn hiệu quả tại Bình Dương. Với dàn bác sĩ sản phụ khoa trên 15 năm kinh nghiệm cùng dàn thiết bị hiện đại. Nhưng chi phí phải chăng luôn được công khai minh bạch, bảo mật thông tin cao. Nên nam giới có thể an tâm, tin tưởng vào phòng khám của chúng tôi.

Mọi chi tiết cần biết thêm hãy gọi ngay vào số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để nhận được sự tư vấn tận tình từ phía các bác sĩ chuyên khoa.