Nguyên nhân nào gây ra rò hậu môn?

Ngày đăng : 20-09-2024 - Lượt xem :100

Trên thực tế, có rất nhiều bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh rò hậu môn nhưng không hề biết nguyên nhân nào gây ra bệnh . Chính vì vậy, ngay sao đây, các bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một sẽ gửi đến bệnh nhân những thông tin về nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn để việc hỗ trợ điều trị bệnh sẽ hiểu quả và nhanh chóng hơn.

Những nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn

Bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng của Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết, rò hậu môn thực chất là hậu quả của apxe hậu môn khi không được hỗ trợ điều trị vỡ ra tạo thành. Ngoài ra, rò hậu môn còn do những nguyên nhân sau đây gây ra.

Khi trực tràng bị áp lực bên trong sẽ dẫn tới tình trạng phân bị đẩy vào bên trong lỗ rò. Với những tác động của phân lên lỗ rò chúng sẽ được đẩy ra bên ngoài gây rò hậu môn.

Lỗ rò thông qua các cơ vòng của hậu môn bị co thắt hoặc giãn ra gây áp lực lên lỗ rò, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng và gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị.

Các ổ apxe quanh hậu môn khi bị vỡ ra hoặc xuất hiện nhiều vết nứt và có hiện tượng chảy mủ, chảy máu ở bên ngoài hậu môn sẽ dẫn đến viêm nhiễm và dần tạo thành lỗ rò ở hậu môn.

Những nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn

Do sự tấn công của các loại vi khuẩn lao Mycobacterium, xạ khuẩn, tụ cầu trùng,… gây ra tình trạng rò hậu môn.

Bệnh nhân mắc phải một số bệnh lý như: bệnh lao, bệnh Crohn, nấm actinomycosis, có dị vật vùng hậu môn và tầng sinh môn, ung thư hậu môn trực tràng, chấn thương hậu môn do ngoại lực tác động vào, do phẫu thuật tiền liệt tuyến, tiểu phẫu sa búi hậu môn, chiếu xạ vùng chậu, ung thư bạch huyết,… cũng có thể dẫn đến bệnh rò hậu môn.

Bệnh rò hậu môn nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời rất có khả năng sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư hậu môn. Vì vậy, khi phát hiện có những biểu hiện như táo bón, nóng rát vùng hậu môn, ngứa ngáy khó chịu hậu môn,… thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phương pháp hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả

Hiện tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang áp dụng phương pháp HCPT tiên tiến để hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiện quả với những ưu điểm như:

Phương pháp hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả

Phương pháp HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương bằng dao điện, đồng thời bảo vệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của phương pháp HCPT

An toàn, hiệu quả cao.

Giảm tối thiểu các biến chứng nguy hiểm.

Ngăn chặn cơ hội để bệnh quay trở lại.

Giảm tối đa cảm giác đau đớn, ít chảy máu.

Thời gian thủ thuật chỉ từ 15 đến 20 phút.

Người bệnh không cần cần ở lại viện.

Phương pháp được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có hơn 15 năm kinh nghiệm trong hỗ trợ điều trị tình trạng rò hậu môn hiệu quả, kết hợp với các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Đức, Nhật… với chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị phải chăng luôn công khai, minh bạch.

Đặc biệt, nếu bệnh nhân đặt hẹn qua tư vấn trực tuyến sẽ nhận được nhiều ưu đãi và tiết kiệm hơn khi thăm khám. Thông tin bệnh nhân luôn được bảo mật kỹ càng.

Nếu còn thắc mắc bạn có thể gọi điện thoại đến số hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được tư vấn viên miễn phí.