Tinh trùng vón cục mối hiểm họa khó lường gây vô sinh

Ngày đăng : 22-07-2024 - Lượt xem :100

Tinh trùng vón cục là một trong những nguyên nhân vô sinh gây ám ảnh cho nam giới. Theo các bác sĩ nam giới ngoại khoa cho biết, nhóm đối tượng thường mắc phải bệnh lý này là nam thanh niên trong độ tuổi 20-30. Chính vì vậy, việc nắm rõ tình trạng tinh trùng vón cục là điều mà nam giới nên cần làm ngay để kịp thời hỗ trợ điều trị tránh các biến chứng nguy hiểm.

Nhận biết tình trạng tinh trùng vón cục như thế nào?

Theo các chuyên gia nam giới ngoại khoa, thông thường, tinh dịch mà nam giới xuất ra sẽ có màu trắng sữa, hơi nhớt và hơi sánh. Nếu để tinh dịch trong môi trường bên ngoài khoảng từ 5 – 20 phút thì tinh dịch sẽ bị hóa lỏng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nam giới khi xuất tinh gặp phải tình trạng tinh trùng đặc, vón cục.

Nam giới gặp tình trạng tinh trùng đặc, tinh trùng vón cục sẽ xuất hiện những biểu hiện cụ thể sau đây:

Khi xuất tinh, tinh dịch của nam giới đặc quánh quá nhanh ở dạng vón cục, sánh đặc. Mặc dù để lâu hơn 60 phút nhưng tinh dịch vẫn không thể nào lỏng đi hoặc chỉ hóa lỏng một phần nào đó mà thôi.

Tinh dịch đặc, vón cục khiến cho tinh trùng bị nhốt chặt lại và không thể nào di chuyển trong môi trường âm đạo. Dĩ nhiên, quá trình thụ thai cũng sẽ không được diễn ra và vô sinh – hiếm muộn là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, nam giới gặp chứng tinh trùng đặc, tinh trùng vón cục sẽ còn gặp phải những biểu hiện như: đau đớn khi xuất tinh, tinh dịch có thể sẽ bị lẫn một ít máu,… Điều này lâu dần sẽ khiến cho nam giới sợ quan hệ, thậm chí là bị lãnh cảm trong tình dục.

Tinh trùng vón cục là do đâu?

Cũng theo các chuyên gia nam giới ngoại khoa, tinh trùng đặc và vón cục là do những nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Do lâu ngày không xuất tinh

Những nam giới đã lâu không xuất tinh trong khoảng thời gian dài sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng tinh trùng bị sánh đặc hay vón cục. Tuy nhiên, tình trạng này có thể chỉ diễn ra trong vài lần đầu xuất tinh, càng về sau thì càng được cải thiện rõ rệt hơn.

Do thủ dâm quá độ

Thủ dâm với một tần suất vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe và tâm sinh lý của nam giới. Thế nhưng, nếu lạm dụng thủ dâm quá độ sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có tình trạng tinh trùng vón cục, đặc sánh.

Căng thẳng khiến nam giới dễ bị mắc tinh trùng vón cục

Do rối loạn tâm sinh lý

Một khi hệ thần kinh bị căng thẳng, stress, mệt mỏi, chán nản, do tác dụng phụ của một số loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh,… sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý nam giới. Lúc này, hiện tượng tinh trùng đặc, vón cục sẽ có thể xảy ra.

Do mắc các bệnh lý nam giới ngoại khoa

Nguy hiểm chính là, tình trạng tinh trùng đặc, vón cục có thể xuất phát từ những bệnh lý nam giới ngoại khoa nguy hiểm như: viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt…

Khi mắc phải một trong những bệnh lý nam giới ngoại khoa này sẽ khiến cho tinh trùng bị chết từ bên trong, xác tinh trùng sẽ bị đọng lại tạo thành từng cục. Bên cạnh đó, khi bị bệnh sẽ làm cho môi trường tinh dịch bị nhiều thay đổi gây ra hiện tượng muối khoáng, protein kết tủa, vón cục.

Cách hỗ trợ điều trị tinh trùng vón cục hiệu quả

Nếu không muốn tình trạng vô sinh – hiếm muộn xảy ra thì nam giới cần phải nhanh chóng đi khám để được hỗ trợ điều trị sớm. Việc hỗ trợ điều trị tình trạng tinh trùng đặc, tinh trùng vón cục sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Các bác sĩ chuyên nam giới ngoại khoa sẽ căn cứ vào nguyên nhân, thể trạng sức khỏe cụ thể mà đưa ra phương án hỗ trợ điều trị thích hợp:

Còn nếu như nam giới bị mắc các bệnh lý nam giới ngoại khoa thì các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp để giúp nam giới nhanh chóng thoát khỏi tình trạng tinh trùng đặc, vón cục. Cụ thể là:

Đối với viêm túi tinh: Cách hỗ trợ điều trị tốt hiện nay chính là sử dụng thuốc kháng sinh, có thể dùng kháng sinh uống hoặc kết hợp với kháng sinh đường tiêm.

Đối với viêm tuyến tiền liệt: các bác sĩ sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng các loại thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh trong thời gian dài, kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu, những bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị tinh trùng vón cục tốt

Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín hỗ trợ chữa trị tinh trùng đặc, tinh trùng vón cục. Không chỉ có các chuyên gia y tế hàng đầu đánh giá cao mà còn có nhiều người bệnh tin tưởng, tín nhiệm nhờ vào những ưu thế hàng đầu sau đây:

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia có trình độ tay nghề giỏi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam giới ngoại khoa, đặc biệt là tình trạng tinh trùng đặc, tinh trùng vón cục.

Trang – thiết bị y tế, cơ sở vật chất tại phòng khám luôn được chú trọng đầu tư hiện đại, nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị y tế tân tiến từ nước ngoài giúp hỗ trợ điều trị tinh trùng đặc, vón cục một cách chính xác, an toàn.

Hỗ trợ điều trị hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

Tất cả quy trình, thủ tục khám chữa bệnh tại phòng khám đều được diễn ra nhanh chóng. Mức chi phí hỗ trợ điều trị lại rất hợp lý, công khai minh bạch.

Nếu không muốn căn bệnh vô sinh – hiếm muộn ghé thăm thì ngay khi phát hiện tình trạng tinh trùng đặc, vón cục quý nam giới cần phải nhanh chóng đi thăm khám để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hãy gọi ngay đến hotline: 0274 368 9588 hoặc Click Trực Tiếp Vào Mục Tư Vấn để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám chữa tinh trùng đặc và vón cục miễn phí 24/24!